Nóng: Nga-Pháp hợp lực đánh phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Nga-Pháp hợp lực đánh phiến quân IS được xác nhận sau khi Tổng thống Putin chỉ thị cho tàu chiến Moskva phối hợp với hải quân Pháp ở Địa Trung Hải.

Trong một diễn biến mới nhất, hôm 17/11, Tổng thống Putin đã chỉ thị cho tàu tuần dương Moskva trang bị tên lửa đang có mặt ở Địa Trung Hải phối kết hợp với tàu sân bay Pháp Charles de Gaulle (dự kiến tới biển này trong tuần tới) trong các hoạt động chống lại IS. Đây được coi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Nga-Pháp hợp lực đánh phiến quân IS.
Chiến đấu cơ Nga tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria.
“Nhóm hải quân Pháp do tàu sân bay Charles de Gaulle dẫn đầu sẽ sớm có mặt tại khu vực mà chúng ta đang hoạt động ở Địa Trung Hải. Chúng ta nên thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp với Pháp và phối hợp với họ như với các đồng minh”, Tổng thống Putin nói.
Điện Kremlin xác nhận, việc Nga-Pháp hợp tác trong cuộc chiến chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng IS được ra sau cuộc điện đàm giữa Tỏng thống Putin và Tổng thống Pháp Hollande.
“Hai lãnh đạo đã tập trung sự chú ý của họ vào mối quan hệ song và đa phương trong cuộc chiến chống khủng bố”, trích thông cáo của điện Kremlin.
Dự kiến, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Hollande sẽ gặp nhau ở Moscow ngày 26/11 để thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố.
Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo rằng, nước này đã triển khai một phi đội máy bay ném bom chiến lược nhằm mục đích tăng gấp đôi số lượng các cuộc không kích IS ở Syria.
“Chúng tôi đang tiến hành một chiến dịch không kích hàng loạt vào các mục tiêu IS ở Syria. Chúng tôi hiện tăng gấp đôi số lượng các cuộc oanh tạc trên khắp lãnh thổ Syria”, Bộ trưởng Shoigu báo cáo trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia ở Moscow dưới sự chủ trì của Tổng thống Putin.
Bộ trưởng Shoigu cho biết, không quân Nga vừa triển khai máy bay ném bom chiến lược Tu-95, Tu-22 và Tu-160 để tham gia chiến dịch không kích IS.
Còn người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết, Nga sẽ huy động 25 máy bay ném bom tầm xa trong giai đoạn mới của chiến dịch không kích IS.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)