Nhóm cực hữu Right Sector đòi lật đổ Tổng thống Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 6.000 người ủng hộ nhóm cực hữu Right Sector đã biểu tình ở Quảng trường Maidan, đòi lật đổ Tổng thống Ukraine và chính phủ ở Kiev.

Video quay cảnh đoàn người ủng hộ nhóm Right Sector đổ ra đường biểu tình hôm 21/7 (Nguồn video: RT/Youtube):

Vào sáng ngày 21/7, phát biểu trong đại hội toàn quốc của nhóm Right Sector, thủ lĩnh Dmytro Yarosh kêu gọi mở cuộc trưng cầu dân ý để luận tội Tổng thống Poroshenko và chính phủ Ukraine.
Sau đó, chừng 6.000 người ủng hộ nhóm Right Sector đã tuần hành qua các con phố dọc trung tâm Thủ đô Kiev vào tối 21/7 rồi tập trung ở Quảng trường Maidan đòi lật đổ Tổng thống Ukraine và chính quyền của ông.
Hãng thông tấn Tass đưa tin rằng những thành viên Right Sector biểu tình mặc quần áo rằn ri, vẫy những lá cờ đỏ đen của Quân đội khởi nghĩa nổi dậy (UPA).
Phát biểu trước đám đông ở Quảng trường Maidan, thủ lĩnh Yarosh tuyên bố Right Sector là “một lực lượng cách mạng có kỷ luật” và đang mở ra một “giai đoạn mới của cách mạng Ukraine”.
Nhom cuc huu Right Sector doi lat do Tong thong Ukraine
Nhóm ủng hộ Right Sector tập trung biểu tình ở Quảng trường Maidan hôm 21/7.
Nhóm cực hữu Right Sector cũng thông báo các kế hoạch khởi xướng một cuộc trưng cầu dân ý về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính quyền Kiev. Bắt đầu từ 22/7, ở tất cả các tỉnh thành Ukraine, nhóm Right Sector sẽ bố trí người để chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý. Theo lời thủ lĩnh Yarosh, các trung tâm địa phương nói trên sẽ hoạt động với chức năng của “các ủy ban cách mạng”. Trong lúc cuộc trưng cầu diễn ra, một lệnh thiết quân luật sẽ được ban hành ở lãnh thổ Ukraine.
“Mọi người phải nêu ý kiến về những điều đang diễn ra ở đất nước… Chính phủ nên biết rằng nếu người dân không hài lòng với họ, họ phải ra đi”, hãng thông tấn Tass dẫn lời thủ lĩnh Yarosh về việc đòi Tổng thống Poroshenko từ chức.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)