Mỹ: hệ thống phòng không Nga hộ tống xe ly khai Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Mỹ tại Ukraine viết trên trang Twitter của mình rằng, một hệ thống phòng không Nga luôn theo sát đoàn xe tải của ly khai ở Donetsk.

“Chúng tôi có thông tin rằng, một hệ thống phòng không Nga hoạt động ở vị trí gần với đoàn xe của phe ly khai di chuyển ở Donetsk”, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Geoffrey Pyatt viết.
Các xe tăng lạ xuất hiện ở miền đông Ukraine ngày 11/11.
Đây được coi là thông tin khá mới trong bối cảnh chính quyền Kiev liên tiếp nhận được các tin tức về hoạt động triển khai quân và vũ khí của phe ly khai. Theo đó, vào ngày 11/11, Bộ Ngoại giao nước này thông báo, hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad đã xuất hiện ở trong và xung quanh thành phố Donetsk. 32 xe tăng, 16 khẩu pháo và 30 xe tải quân đội chở đạn dược và binh sĩ từ Nga đã có mặt ở tỉnh Lugansk.
Thêm vào đó, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 12/11 cho hay, họ đã trông thấy 830 người mặc quân phục vượt biên giới Nga sang đất Ukraine với điệu bộ khá khả nghi.
Cả Kiev và các quốc gia phương Tây trong mấy ngày qua không ngừng lên tiếng cảnh báo về đợt tấn công mới tiềm tàng từ phe ly khai trong bối cảnh lệnh ngừng bắn trở nên quá mong manh ở vùng Donbass.
Thanh Nga

Bình luận(0)