Mẹ tiếc của không cho phá kính xe BMW cứu con gây phẫn nộ

Google News

Mặc dù biết đứa con trai ba tuổi đang bị mắc kẹt trong chiếc xe BMW, nhưng vì sợ hỏng xe nên bà mẹ này không chịu phá cửa xe để cứu con.

Sự việc xảy ra ngày 11/7 vừa qua tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một bé trai ba tuổi không may bị mắc kẹt trong chiếc xe BMW của gia đình. Được biết, khi đó do bố mẹ em đưa em cùng ra ngoài đi mua đồ, nhưng để em trong xe và lại vô tình để quên chìa khóa trong đó. Do bé hiếu động nên đã nghịch ngầm và tự khóa mình bên trong rồi đánh rơi chiếc chìa khóa ở ghế phía sau.
Me tiec cua khong cho pha kinh xe BMW cuu con gay phan no
Vì sợ hỏng xe và tiếc tiền sửa, một bà mẹ trung quốc nhất quyết không cho phá cửa kính để cứu đứa con trai 3 tuổi đang bị mắc kẹt. 
Ngay sau đó vợ chồng bà đã gọi nhân viên cứu hộ tới giải quyết. Nhưng khi đội nhân viên cứu hộ này yêu cầu bà phải phá vỡ cửa kính để đưa em bé ra nhưng do sợ tốn tiền sửa xe và thay kính nên bà mẹ nhất quyết không cho đội cứu hộ làm như vậy. Bà yêu cầu các nhân viên phải tìm cách khác để cứu em bé ra mà không được làm hỏng xe.
Me tiec cua khong cho pha kinh xe BMW cuu con gay phan no-Hinh-2
Xe cứu hộ đã được gọi đến ngay sau khi xảy ra vụ việc. 
Khoảng 4,5 phút sau có hai thợ mở khóa được đưa đến hiện trường nhưng vẫn không thể phá được khóa cửa xe ô tô. Kết quả, em bé tuổi khóc trong xe suốt một giờ đồng hồ. Lúc này, cảnh sát tiếp tục yêu cầu phá cửa thế nhưng người mẹ vẫn đòi thợ sửa khóa thử thêm một lần nữa.
Mãi đến khi cậu bé có dấu hiệu khó thở và kiệt sức, một người đàn ông mới dứt khoát đập vỡ kính cửa sổ của chiếc xe đắt tiền để giải cứu.
Me tiec cua khong cho pha kinh xe BMW cuu con gay phan no-Hinh-3
Rất nhiều người chỉ trích bà mẹ này vì quá tiếc tiền mà không coi trọng mạng sống của con mình. 
Cũng rất may, thời điểm xảy ra vụ việc là vào buổi chiều muộn, khi đó nhiệt độ không còn quá cao. Nếu không, rất có thể một bi kịch trẻ tử vong do bị nhốt trong xe ô tô nữa sẽ lại tiếp diễn.
Những người dân chứng kiến cảnh tượng này đã vô cùng bức xúc và gay gắt chỉ trích bà mẹ kia:
“Một tấm kính thì đáng bao nhiêu tiền?… Con quan trọng hay cửa kính quan trọng vậy?”.
Me tiec cua khong cho pha kinh xe BMW cuu con gay phan no-Hinh-4
Cuối cùng sau hơn một tiếng đồng hồ gào khóc, sợ sệt, cậu bé này mới được đội cứu hộ phá cửa kính và giải cứu.
Ngoài ra sau vụ việc này, các chuyên gia cũng khuyên các bậc phụ huynh rằng, không nên cho trẻ nhỏ chơi một mình trong xe, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng oi bức như vậy. Bởi có thể nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C, chỉ cần 15 phút sau là nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên tới 65 độ và cứ như vậy khoảng 30 phút thôi là trẻ sẽ bị chết ngạt vì nóng.
Theo Sao Mây/Giao thông

Bình luận(0)