Manila đính chính phát ngôn sốc của Tổng thống Duterte

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Tổng thống Duterte ngày hôm nay (1/10) đã chính thức lên tiếng đính chính lại phát ngôn gây sốc của ông này một ngày trước đó.

Video ông Duterte trong lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Philippines (Nguồn video CCTV):
Phát ngôn viên Ernesto Abella ngày 1/10 vừa lên tiếng đính chính lại phát ngôn gây sốc của Tổng thống Duterte khi ông so sánh cuộc chiến chống ma túy ở Philippines với cuộc thảm sát đau thương Holocaust của Hitler thời Chiến tranh Thế giới 2.
“Philippines không có ý xúc phạm tới sự mất mát sâu sắc của 6 triệu người Do Thái trong cuộc thảm sát Holocaust. Tổng thống Rodrigo Duterte chỉ có ý muốn nói rằng sẵn sàng tiêu diệt 3 triệu kẻ buôn bán ma túy để cứu tương lai của thể hệ tiếp theo và của đất nước", Phát ngôn viên Abella cho biết.
Manila dinh chinh phat ngon soc cua Tong thong Duterte
 Tổng thống Duterte.
Trước đó, vào ngày 30/9, trong cuộc họp ở Manila, ông Duterte đã có phát ngôn gây sốc khi so sánh cuộc chiến chống ma túy ở Philippines với cuộc thảm sát người Do Thái mà trùm phát xít Hitler tiến hành.
Phát ngôn này của tân Tổng thống Philippines Duterte đã vấp phải sự phản đối từ nhiều bên. Chủ tịch Hội nghị Do Thái thế giới, Ronald S.Lauder đã lên tiếng kịch liệt chỉ trích phát biểu đó.
Ông Rabbi Abrham Copper tới từ Trung tâm Simon Wiesenthal cũng có cùng quan điểm trên và cho rằng, ông Duterte nợ các nạn nhân vụ thảm sát Holocaust một lời xin lỗi.
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước việc "Tổng thống Philippines Duterte nói về trùm phát xít Hitler".
Thanh Nga (theo NDTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)