Malaysia: “Gần như chắc chắn” là mảnh vỡ của Boeing 777

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông vận tải Malaysia trả lời báo giới rằng "gần như chắc chắn" mảnh vỡ tìm thấy ở hòn đảo Reunion là của máy bay Boeing 777.

Video cận cảnh mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 (Nguồn The Guardian):


“Gần như chắc chắn rằng, mảnh vỡ đó là của một chiếc máy bay Boeing 777. Người đứng đầu nhóm điều tra đã nói với tôi điều đó”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia, ông Abdul Aziz Kaprawi nói.
Vào hôm 29/7, các nhân viên dọn dẹp vệ sinh đã trông thấy một mảnh vỡ dài chừng hai mét nằm ở bãi biển Saint-André, phía đông hòn đảo Reunion. Đây là một vùng thuộc lãnh thổ của nước Pháp ở Ấn Độ Dương.
Malaysia đã cử một nhóm chuyên gia để xác minh xem mảnh vỡ đó có thể thể là một phần của chiếc máy bay Boeing 777 trong chuyến bay MH370 mất tích hay không. Các chuyên gia của hãng sản xuất máy bay Boeing cũng đang hỗ trợ công tác phân tích mảnh vỡ này.
Malaysia: “Gan nhu chac chac” la manh vo cua Boeing 777
Cận cảnh mảnh vỡ máy bay MH370 ở đảo Reunion.
Cựu phi công quân sự và hiện là chuyên gia an ninh hàng không Xavier Tytelman cho biết, mảnh vỡ đó “có khả năng là cánh của chiếc Boeing 777”,  tương tự chiếc máy bay mất tích hồi tháng 3/2014 của Malaysia Airlines.
Chuyên gia này cho rằng, theo tính toán của các chuyên gia, Ấn Độ Dương là vị trí hợp lý mà các bộ phận của chiếc Boeing 777 mất tích trôi dạt tới.
Malaysia: “Gan nhu chac chac” la manh vo cua Boeing 777-Hinh-2
Vị trí tìm thấy mảnh vỡ ở đảo Reunion và khu vực đang tìm kiếm máy bay Boeing 777 của chuyến bay MH370.
Cùng quan điểm như trên, Giáo sư Charitha Pattiaratchi - nhà hải dương học tới từ Đại học Tây Australia – cho biết, mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích  tìm thấy ở đảo Reunion là “hoàn toàn phù hợp với khu vực (tức phía tây vùng Perth) đang được tìm kiếm. Nó hoàn toàn phù hợp về mặt hải dương học và cả về mặt giả thiết”.
Ông cho biết, nếu chỉ dựa vào các bức ảnh chụp thì khó có thể xác định được mảnh vỡ đó đã nằm ở đại dương bao lâu. Tuy nhiên, ông cho rằng, mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 đã có mặt ở đó “ít nhất là 6 tháng”.
Thanh Nga (theo The Guardian)

Bình luận(0)