Ly khai Ukraine tấn công UAV của OSCE

Google News

(Kiến Thức) - OSCE thông báo, một máy bay không người lái (UAV) của họ đã bị tấn công bởi ly khai Ukraine, nhưng nó đã hạ cánh một cách an toàn.

Thông tin trên được công bố trên trang Twitter của Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) ở Ukraine của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
 Ảnh minh họa.
“UAV của OSCE đã bị tấn công, gây nhiễu hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào ngày 29/10, cách Sartana 3 km về hướng tây. Tuy nhiên, sau đó nó đã rời khỏi vùng này và hạ cánh một cách an toàn”, trích thông báo của OSCE.
Cùng với đó, OSCE còn cho hay, UAV của họ vào ngày 2/11 cũng bị hứng chịu một loạt các vụ tấn công bằng hệ thống phòng không của phe ly khai. May mắn thay, máy bay họ đã bình an trở về nơi xuất phát.
Trước đó, hàng loạt các phương tiện truyền thông đưa tin, một UAV của OSCE đã đâm xuống vùng Donbas vào ngày 29/10 bởi vì các dân quân ly khai sử dụng máy gây nhiễu sóng làm máy bay họ bị chệch đường đi.
Thanh Nga (theo UK)

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Truong Khac Vy

OSCE là tổ chức không đáng tin cậy vì họ chỉ do thám cho Mỹ và Nato chứ không còn tính khách quan nữa do đó lực lượng li khai bắn hạ là đúng đừng để họ lợi dụng tổ chức EU d0ể gây họa cho Nga và nhân dân Miền Đông.