Liên minh Ả Rập ngừng không kích quân nổi dậy Houthi

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự với các cuộc không kích nhằm vào quân nổi dậy Houthi ở Yemen.

Đồng thời, liên minh này khẳng định, mối đe dọa từ quân nổi dậy Houthi tới Ả Rập Xê-út và các nước láng giềng đã được loại bỏ. Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo ở Thủ đô Riyadh ngày 21/4, phát ngôn viên chiến dịch của liên minh, Chuẩn tướng Ahmed al-Assiri xác nhận: "Liên minh vừa kết thúc chiến dịch Cơn bão Quyết định dựa trên đề nghị của Chính phủ Yemen và Tổng thống Hadi".
Lien minh A Rap ngung khong kich quan noi day Houthi
 Ngọn khói bốc lên sau khi liên minh không kích vào một địa điểm ở Sanaa, Yemen ngày 8/4.
Tuy nhiên, vị đại diện trên nói rằng, liên minh có thể tiếp tục áp đặt lệnh phong tỏa các bến cảng ở Yemen và nhắm vào bất cứ động thái chuyển động nào của quân nổi dậy dòng Hồi giáo Shi'ite là Houthi.
Tuyên bố của liên minh nêu rõ, giai đoạn tiếp theo của chiến dịch sẽ tập trung nối lại tiến trình chính trị ở Yemen, chuyển hàng cứu trợ và "đối phó chủ nghĩa khủng bố".
Yemen đang hứng chịu bất ổn từ cuộc đối đầu quân sự giữa lực lượng chính phủ và nhóm nổi dậy Houthi. Vào tháng 3/2015, liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã khởi động chiến dịch quân sự chống lại nhóm Houthi ở Yemen theo đề nghị của Tổng thống Hadi.
Thanh Nga (theo Japan Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)