Kinh hoàng nổ kho đạn ở Nga, hàng nghìn người sơ tán

Google News

Vụ nổ ở căn cứ quân sự Nga ở vùng Siberia ngày 5/8 gây hỏa hoạn và buộc hàng nghìn người xung quanh phải sơ tán. Nổ kho đạn không phải là hiếm ở nước này.

Vụ nổ kho đạn ở Nga xảy ra tại kho vũ khí trong căn cứ quân sự cách thành phố Achinsk thuộc vùng Krasnoyarsk của Siberia 10 km.
Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân trong bán kính 20 km “để bảo đảm an ninh của người dân sinh sống gần nhà kho”, giới chức địa phương cho biết.
AP đưa tin khoảng 1.000 người sống gần khu căn cứ đã rời nhà sơ tán tính đến giữa giờ chiều. Hãng tin Nga TASS cho biết chính quyền thành phố đang sơ tán khoảng 11.000 người trong vùng bị ảnh hưởng.
Kinh hoang no kho dan o Nga, hang nghin nguoi so tan
Một bức ảnh về vụ nổ được hãng tin TASS của Nga công bố trên trang web ngày 5/8. Ảnh: TASS. 
Thị trưởng Achinsk Ilay Akhmetov nói 100.000 người dân sống ở thành phố này cũng đang sẵn sàng sơ tán, theo AP.
AP cho biết ít nhất bốn người bị thương, trong khi TASS dẫn thông tin từ bệnh viện địa phương cho biết 7 người bị thương, bao gồm hai sĩ quan quân đội.
Bộ Quốc phòng Nga nói kho vũ khí bị nổ chứa “thuốc súng dùng cho đạn pháo”.
Kinh hoang no kho dan o Nga, hang nghin nguoi so tan-Hinh-2
Bộ Quốc phòng Nga nói kho vũ khí bị nổ chứa “thuốc súng dùng cho đạn pháo”. Ảnh: AP. 
TASS dẫn nguồn tin giấu tên cho biết kho vũ khí chứa tới 40.000 quả đạn dùng cho xe tăng. Cũng theo hãng tin này, các tòa nhà xung quanh căn cứ đã bị hư hại sau vụ nổ, cửa sổ bị vỡ. Khu vực xung quanh đã bị phong tỏa.
Theo AP, nổ kho đạn không phải là hiếm ở Nga. Sau vụ nổ gần đây nhất vào tháng 5/2018, lửa cháy gần một tuần trước khi quân đội có thể dập tắt bằng cách dội nước từ trực thăng và máy bay.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video về vụ nổ kho đạn ở Donetsk (Nguồn: VTC14)

Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)