Kiev xây hàng rào phòng thủ quanh khu vực phe ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine sẽ xây dựng một tuyến phòng thủ và hệ thống kiểm soát biên giới xung quanh các khu vực áp dụng quy chế đặc biệt ở miền đông.

“Ngoại việc xây dựng một hàng rào phòng thủ dọc biên giới hành chính, khu vực đặc biệt được chúng tôi lựa chọn này sẽ có lính biên phòng tới canh gác. Lực lượng này đang làm mọi việc để chuẩn bị cho điều đó”, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu.
Lính Ukraine đứng canh gác ở một công sự gần biên giới với Nga. (Ảnh minh họa)
Cũng theo lời ông Poroshenko, biện pháp trên là một bước đi cần thiết để bảo vệ toàn bộ lãnh thổ còn lại của Ukraine trước làn sóng xung đột.
Chính quyền Kiev và lực lượng đòi ly khai đã ký kết một lệnh ngừng bắn và về một loạt các vấn đề liên quan tới tình trạng hai tỉnh miền đông là Lugansk và Donetsk (đây chính là Nghị định thư Minsk được ký ngày 5/9 tại thủ đô Minsk của Belarus) dưới sự trung gian của Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
Ngoài ra, Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao) đã phê chuẩn dự luật trao quy chế đặc biệt cho một số khu vực nhất định của Lugansk và Donetsk vào ngày 16/9.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)