Iran cử máy bay chiến đấu sang giúp Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Iran điều toàn bộ máy bay tấn công Su-25 của nước này tới Baghdad để hỗ trợ Iraq chống lại phiến quân Hồi giáo.

Ngày 1/7, toàn bộ 7 máy bay tấn công Su-25 Frogfoot thuộc biên chế của Quân đội vệ binh cách mạng Iran đã được triển khai tới căn cứ không quân Imam Ali ở Baghdad để hỗ trợ quân đội Iraq đẩy lui nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).
Máy bay chiến đấu Su-25 của Iran đáp xuống căn cứ không quân Imam Ali.
Theo các nguồn tin các máy bay chiến đấu của Iran, bao gồm 3 Su-25UBKM và 4 Su-25KM sẽ được điều khiển bởi 4 phi công người Iraq và 10 phi công người  Iran. Các máy bay này cùng các chiến đấu cơ Su-25 cũ mà Baghdad vừa nhận của Nga sẽ tham gia không kích chống lại nhóm ISIL.
Quá trình chuyển giao các chiến đấu cơ Su-25 của Iran cho phía Iraq đã được các hãng truyền thông địa phương quay phim và và đưa tin. Bộ trưởng Quốc phòng Iraq đã xác nhận thông tin này sau khi đoạn video được công bố.
Iran được cho là đã tham gia các cuộc không kích chống lại nhóm ISIL tại Iraq từ ngày 21/6, khi các máy chiến đấu không xác định không kích vào thành phố Baiji, đang bị nhóm ISIL chiến giữ.
Hà Vũ (theo BI)

Bình luận(0)