Iran bắt giữ nhiều người liên quan tới vụ bắn nhầm máy bay

Google News

Iran cam kết xử phạt mọi cá nhân có trách nhiệm trong vụ bắn nhầm máy bay thương mại của Ukraine International khiến 176 người vô tội thiệt mạng.

"Đây là lỗi lầm không thể tha thứ. Không thể có chuyện chỉ một người chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay này", Tổng thống Hassan Rouhani nhấn mạnh trong bài phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia ngày 14/1.
Tổng thống Rouhani khẳng định "sự kiện bi thảm" vào rạng sáng 8/1 sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Người phát ngôn cơ quan tư pháp Iran, Gholamhossein Esmaili, cùng ngày cho biết đã có nhiều người bị bắt giữ liên quan đến vụ bắn nhầm máy bay dân sự vừa qua.
Iran bat giu nhieu nguoi lien quan toi vu ban nham may bay
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AP. 
Chiếc Boeing 737-800 của hãng Ukraine International bị bắn hạ không lâu sau khi cất cánh rời sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran. Toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn không ai sống sót.
"Lực lượng vũ trang thừa nhận sai lầm của họ là bước đi đầu tiên tích cực. Chúng ta cần đảm bảo với nhân dân rằng những vụ việc tương tự không tái diễn", ông Rouhani nhấn mạnh.
Tổng thống Iran đồng thời chia sẻ rằng chính phủ của ông cũng cần "chịu trách nhiệm với những người Iran và công dân các nước đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay", theo Reuters.
Quân đội Iran ngày 11/1 đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho thảm họa hàng không Ukraine International. Thông cáo quân đội cho biết đơn vị phòng không tại một căn cứ nhạy cảm bắn hạ chiếc Boeing 737-800 khi máy bay đổi hướng đột ngột. Lãnh đạo nhánh không quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) nói máy bay bị nhận diện nhầm với tên lửa hành trình Mỹ.
Vụ việc xảy ra sau khi Iran nã nhiều tên lửa vào căn cứ tại Iraq có quân Mỹ đồn trú, trả đũa cho cái chết của Tư lệnh Qassem Soleimani.
Theo Thanh Danh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)