Indonesia nhờ Mỹ tìm máy bay Air Asia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia đã lên tiếng nhờ Mỹ giúp đỡ tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích trong bối cảnh lo ngại rằng, chuyến bay trên đã rơi xuống biển.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận, không có công dân nào của nước này có mặt trên chuyến bay QZ8501 mất tích vào sáng 28/12 khi đang di chuyển theo lộ trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore.
indonesia nho my tim may bay air asia mat tinh hinh anh
Lực lượng không quân Indonesia đang rà soát một địa điểm.
“Đại sứ quán của chúng tôi ở Jakarta vẫn giữ liên lạc mật thiết với các quan chức Indonsia. Và ngày 29/12, chúng tôi đã nhận được yêu cầu nhờ tìm kiếm vị trí máy bay Air Asia mất tích đó từ phía chính quyền Indonesia. Chúng tôi đang xem xét làm cách nào để hỗ trợ họ một cách tốt nhất”, phát ngôn viên Ngoại giao Mỹ, ông Jeffrey Rathke nói.
Ông Rathke lưu ý rằng, nó sẽ cần “một chút thời gian” để đánh giá lời đề nghị đó. Ông cũng không đưa ra chi tiết cụ thể mà Mỹ có thể cung cấp hỗ trợ cho Indonesia.
Trong khi đó, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc John Kirby cho biết, phía họ có thể hỗ trợ cho phía Jakarta trong việc tìm kiếm ở trên không, trên bộ và trên biển. Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bằng mọi cách”, Chuẩn Đô đốc Kirby cho hay.
Hãng chục máy bay và tàu thuyền đang được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không Air Asia đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trên lộ trình di chuyển từ Surabaya, Indonesia tới Singapore vào sáng ngày 28/12.
Theo như thông tin từ người đứng đầu Cơ quan cứu nạn và tìm kiếm của Indonesia, kể từ ngày 30/12, phạm vi tìm kiếm máy bay sẽ được mở rộng trên cả đất liền. Hiện giờ, Ausatralia, Malaysia và Singapore đang cùng Indonesia tìm kiếm vị trí của máy bay xấu số này.
Thanh Nga

Bình luận(0)