HĐBA Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết diệt trừ IS

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/11, tất cả nước 15 thành viên của HĐBA LHQ đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết diệt trừ IS do Pháp soạn thảo.

RT ngày 21/11 đưa tin, Liên Hợp Quốc đã kêu gọi tất cả các quốc gia cùng nhau chiến đấu chống lại “mối đe dọa toàn cầu và chưa từng có đối với an ninh và hòa bình quốc tế”. Đó chính là mối đe dọa từ phiến quân IS.
Tất cả 15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã bỏ phiếu nhất trí thông qua một nghị quyết do Pháp soạn thảo.
HDBA Lien Hop Quoc thong qua nghi quyet diet tru IS
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ. 
Nghị quyết này “kêu gọi các nước thành viên thực hiện mọi biện pháp cần thiết… trên những phần lãnh thổ đang bị tổ chức khủng bố IS kiểm soát… tại Syria và Iraq”.
Nhóm IS tiếp tục tạo ra một mối đe dọa toàn cầu và chưa từng có đối với hòa bình và an ninh quốc tế”, một phần nội dung của nghị quyết cho biết.
Đại sứ của Syria tại Liên Hợp Quốc, Bashar Ja'afari, phát biểu: “Hoan nghênh tất cả quý vị cuối cùng cũng thức tỉnh và gia nhập câu lạc bộ chống khủng bố".
Trong khi đó, Nga tiếp tục thúc đẩy Liên Hợp Quốc thông qua các chiến dịch quân sự quốc tế chống IS bằng cách đưa ra một dự thảo nghị quyết đã được cập nhật thêm thông tin so với bản dự thảo được đệ trình lần đầu hôm 30/9.
Nghị quyết của Nga được trình lên LHQ ngày 18/11 nhấn mạnh sự cần thiết của việc phối hợp các chiến dịch quân sự giữa chính phủ các nước trong cuộc chiến chống khủng bố.
Đại sứ của Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho hay, Moscow đang nỗ lực để nghị quyết này sớm được thông qua.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)