Hàng nghìn người Thái Lan đệ đơn khiếu nại bầu cử

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan xác nhận, họ nhận được hơn 11.000 đơn khiếu nại cáo buộc bị cản trở bỏ phiếu để chọn ra lãnh đạo đất nước trong cuộc bầu cử mới đây.

Phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Piya Uthayo cho biết, 11.041 người đã đệ đơn khiếu nại cáo buộc họ không thể thực hiện được quyền bỏ phiếu do tình trạng bất ổn chính trị trong ngày bầu cử.
Ngoài ra, có 57 đơn tố cáo các hành vi vi phạm luật bầu cử. Trong số 57 đơn tố cáo trên, có 23 đơn được nộp vào ngày 2/2 – ngày diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan. Phần lớn đơn tố cáo buộc tội các quan chức chính phủ có hành vi lạm quyền, xô xát với công dân đi bỏ phiếu hoặc làm rách lá phiếu, cản trở việc bầu cử.
 Cuộc bầu cử ở Thái Lan đã kết thúc trong chật vật vì khủng hoảng chính trị.
Tổng toàn bộ đơn khiếu nại, tố cáo trên được gửi đến các cơ quan chức năng trong khoảng thời gian từ 9/1 đến 2/2. Cũng theo ông Piya Uthayo, hậu bầu cử, các đơn khiếu nại, tố cáo vẫn tiếp tục được gửi đến các cơ quan chức năng.
Bên cạnh đó, cảnh sát Thái Lan cũng thu giữ 4 khẩu súng từ 3 người đàn ông, một trong số họ là một sĩ quan quân đội thuộc Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan, tại các trạm kiểm soát được dựng lên ở Bangkok và cùng phụ cận để đảm bảo an ninh suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử thăm dò cho tới cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2.
Bạch Dương (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)