“Góa phụ trắng” IS bị tiêu diệt tại Syria là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Sally-Anne Jones, người phụ nữ đáng sợ được biết đến với biệt danh “góa phụ trắng” IS, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ tại Syria.

Daily Mail đưa tin ngày 12/10, góa phụ trắng IS Sally-Anne Jones đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của Mỹ ở khu vực gần biên giới Syria-Iraq từ hồi tháng 6/2017.
Tuy nhiên, theo The Sun, thông tin về cái chết của người phụ nữ đáng sợ này khi đó không được công bố bởi con trai của cô ta, Jojo (12 tuổi), cũng có thể đã bỏ mạng trong vụ oanh kích.
“Goa phu trang” IS bi tieu diet tai Syria la ai?
Chân dung "góa phụ trắng" IS Sally-Anne Jones. Ảnh: Mirror. 
Tờ báo cho hay, Jones cùng chồng, Junaid Hussain, tới Syria vào năm 2013 để gia nhập phiến quân IS. Hussain đã bị cáo buộc lên kế hoạch tiến hành các cuộc “tấn công khủng bố nhằm vào phương Tây” và chết trong một cuộc không kích của Mỹ vào năm 2015.
Được biết, Jones rời bỏ nhà ở Chatham, Kent, sau khi cải sang đạo Hồi. Cô ta sử dụng tài khoản Twitter của mình để chiêu mộ “tân binh” là phụ nữ cho phiến quân IS cũng như “tư vấn” cách tới Syria.
>>> Mời quý độc giả xem video: Trực thăng Anh xuất hiện ở London sau khi "góa phụ trắng" IS đe dọa tấn công khủng bố (Nguồn: MailOnline)
Người phụ nữ đáng sợ này từng kêu gọi phần tử cực đoan tiến hành những cuộc tấn công khủng bố ở Anh cũng như hướng dẫn cách làm bom tự chế. Nguồn tin cho hay, Jones thường xuyên đăng tải những hình ảnh cô ta “tự sướng” với vũ khí.
Theo Tướng Mỹ Chip Chapman, Jones là mục tiêu “quan trọng” bị tiêu diệt do có mối quan hệ với Hussain, một chiến binh chủ chốt trong hàng ngũ phiến quân IS, cũng như vai trò của cô ta trong việc tuyển mộ tân binh cho nhóm khủng bố".
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)