Giữa căng thẳng với Iran, Tổng thống Trump cảnh báo đanh thép

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu Iran muốn chiến tranh thì đó sẽ là thời điểm kết liễu chính thức của nước này", Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo trên trang cá nhân Twitter trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo RT, Tổng thống Trump mới đây đã đưa ra lời cảnh báo đanh thép với Iran trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
"Nếu Iran muốn chiến tranh thì đó sẽ là thời điểm kết liễu chính thức của nước này", Tổng thống Trump viết trên trang cá nhân Twitter ngày 19/5.
Hiện chưa rõ nguyên nhân nào khiến Tổng thống Donald Trump bất ngờ đưa ra lời đe dọa như vậy, khi gần đây các quan chức Iran đều khẳng định họ muốn tránh một cuộc đối đầu quân sự với Mỹ.
Giua cang thang voi Iran, Tong thong Trump canh bao danh thep
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Independent. 
Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami khẳng định rằng Iran chỉ muốn hòa bình, nhưng không ngại chiến đấu (với Mỹ).
Trước đó, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cũng tuyên bố sẽ không có xung đột quân sự xảy ra giữa hai nước, nhưng cũng không có thỏa thuận hạt nhân mới (với Washington).

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran khẳng định sẽ tiếp tục thử tên lửa nếu cần thiết (Nguồn: VTC14)

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang trong thời gian gần đây khi đầu tháng 5/2019, Mỹ đã quyết định triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng một phi đội oanh tạc cơ B-52,... đến Vùng Vịnh nhằm đối phó với cái gọi là mối đe dọa đến từ Iran.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi đó khẳng định sự xuất hiện của dàn vũ khí Mỹ ở Vịnh Ba Tư không phải là hành động chuẩn bị cho cuộc chiến với Iran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)