Giải cứu nhiều người nhập cư còn sống khỏi xe tải đông lạnh đến Anh

Google News

(Kiến Thức) - 8 người nhập cư, gồm 4 trẻ em, trong tình trạng giảm thân nhiệt nhẹ đã được đưa ra khỏi một chiếc xe tải đông lạnh đang trên đường từ Pháp sang Anh.

Trang Al Arabiya đưa tin, giới chức Pháp mới đây phát hiện 8 người nhập cư trong tình trạng giảm thân nhiệt nhẹ ở trong một chiếc xe tải đông lạnh đang trên hành trình từ cảng biển ở Pháp lên phà để tới Anh.
Một nguồn tin giấu tên cho hay, những người nhập cư này, được cho là đến từ Afghanistan, được tìm thấy tại một trạm kiểm soát ở cảng Calais, Pháp, sáng sớm 27/10. Nhiệt độ trong xe tải lúc được phát hiện chỉ khoảng 7 độ C.
Giai cuu nhieu nguoi nhap cu con song khoi xe tai dong lanh den Anh
8 người nhập cư trong tình trạng giảm thân nhiệt nhẹ được tìm thấy trong xe tải đông lạnh tại một trạm kiểm soát ở cảng Calais, Pháp. Ảnh: DW. 
Cảnh sát sau đó đã bắt giữ hai tài xế, đều là người Romania, trong khi những người nhập cư được đưa tới một bệnh viện địa phương để điều trị ngay lập tức.
Các công tố viên ở Boulogne-sur-Mer, gần Calais, xác nhận vụ bắt giữ này.
"Những người Afghanistan ở phía sau xe tải đang bị giảm thân nhiệt nhẹ. Tình hình sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu họ vẫn ở lại trong đó. Hai tài xế bị tình nghi cố tìm cách đưa người sang Anh. Họ đang bị giam giữ và phải đối mặt với các cáo buộc", nguồn tin điều tra cho hay.

Mời độc giả xem thêm video về vụ phát hiện 39 thi thể trong container của xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi 39 thi thể được tìm thấy trong chiếc xe tải đông lạnh ở Essex, Anh, hôm 23/10. Hiện tại, quá trình xác định danh tính của 39 nạn nhân xấu số này đang được tiến hành.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)