Diễn viên Italy tuyệt vọng sống cùng thi thể chị gái chết vì Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Một diễn viên người Italy mới đây đăng video trên Facebook nhằm kêu gọi sự giúp đỡ khi anh đang phải tự cách ly tại nhà cùng với thi thể người chị gái đã qua đời vì Covid-19.

Theo The Sun ngày 11/3, diễn viên người Italy Luca Franzese đã đăng tải một số video trên mạng xã hội Facebook để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Franzese cho biết, anh đang phải cách ly tại nhà cùng với thi thể người chị gái 47 tuổi đã chết vì Covid-19 cuối tuần trước.
Trong một clip, Franzese nói rằng anh cảm thấy bị chính phủ Italy "bỏ rơi".
"Chị gái tôi đã tử vong, có lẽ vì nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Tôi vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ các nhà chức trách. Nhân viên nhà tang lễ đã từ chối đưa thi thể của chị gái tôi đi", Franzese nói.
Dien vien Italy tuyet vong song cung thi the chi gai chet vi Covid-19
Diễn viên người Italy Luca Franzese buộc phải tự cách ly trong nhà cùng thi thể chị gái. Ảnh: The Sun. 
"Các thanh niên, cuộc sống của chúng ta đang bị hủy hoại. Italy đã bỏ rơi chúng tôi", Franzese nói tiếp.
Trong một đoạn video khác, Franzese cho biết thêm ba thành viên trong gia đình anh đã dương tính với virus corona. "Cơn ác mộng đang tiếp diễn", anh nói.
Trước đó, Franzese đã cố gắng cứu sống chị gái anh nhưng bất lực. Nhiều người trong gia đình Franzese buộc phải chung sống cùng thi thể người quá cố.
Trong lúc dịch bệnh bùng phát ở Italy, câu chuyện về một phụ nữ ở Borghetto Santo Spirito, phía tây bắc nước này, đang phải sống trong căn hộ của cô cùng với thi thể người chồng đã qua đời vì nhiễm Covid-19 cũng gây xôn xao dư luận.
Theo Mirror, một phụ nữ ở Italy đã bị "mắc kẹt" trong căn hộ của cô ở Borghetto Santo Spirito cùng với thi thể của người chồng đã qua đời vài ngày trước vì nhiễm Covid-19.
Người phụ nữ này không thể rời khỏi căn hộ của cô trong bối cảnh Italy đang thực hiện các biện pháp chặt chẽ nhằm ngăn chặn dịch bệnh do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) lây lan.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Một hàng xóm nói với IVG.IT, người phụ nữ khóc khi đứng trên ban công và cầu cứu.
"Ngay lúc này, hãy nghĩ về góa phụ ấy, một mình với thi thể chồng quá cố. Không ai có thể đến gần để giúp đỡ và an ủi cô ấy. Chúng tôi hy vọng việc này sẽ nhanh chóng được giải quyết", người hàng xóm cho biết.
Giancarlo Canepa, Thị trưởng Borghetto Santo Spirito, trước đó cho biết trên CNN rằng thi thể người chồng nhiễm virus corona này sẽ được đưa ra ngoài vào sáng 11/3.
"Vâng, đúng là cô ấy vẫn ở trong căn hộ cùng thi thể. Đáng tiếc, có những quy định mà chúng tôi phải tuân theo", ông Canepa nói và cho biết thêm, người chồng trước đó đã từ chối đến bệnh viện điều trị.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)