Đại sứ Việt Nam thảo luận hợp tác với Tổng giám đốc Gazprom

Google News

(Kiến Thức) - Tổng giám đốc Gazprom Alexey Miller và Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn thảo luận về các vấn đề hợp tác năng lượng.

Ông Alexey Miller, người đứng đầu tập đoàn Gazprom đã thảo luận với đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam Phạm Xuân Sơn về các dự án phát triển phân khúc nhiên liệu động cơ ở Việt Nam và về việc tổ chức cung cấp khí hóa lỏng sản xuất tại Nga cho thị trường Việt Nam. Điều này được nêu trong một thông báo của công ty sau cuộc họp.
Tổng giám đốc Gazprom Alexey Miller. 
Trong cuộc họp đã thảo luận các vấn đề hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng. Đặc biệt, hai bên đánh giá cao hoạt động chung trong việc thăm dò và khai thác ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam và trên lãnh thổ Nga.
Sự tham gia của Gazprom trong việc triển khai phát triển nhà máy lọc dầu Dung Quất tại Việt Nam được chú ý đặc biệt tại cuộc họp. Hai bên ghi nhận rằng quan hệ đối tác trong lĩnh vực chế biến dầu là một trong những hạng mục ưu tiên của chương trình năng lượng Nga-Việt và nhấn mạnh tính chất chiến lược của hợp tác song phương.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)