Chính quyền Hồng Kông ra tối hậu thư cho người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Tối cao Hồng Kông vừa ra lệnh yêu cầu người biểu tình giải tỏa những khu vực biểu tình chính vào ngày 11/12.

Theo các thông cáo gửi cho các báo đài địa phương vào ngày 9/12, lệnh trên của Tòa án tối cao xuất phát từ kiến nghị của một công ty xe buýt, chủ yếu áp dụng ở khu vực biểu tình Admiralty (Kim Chung).
 Các lều trại của người biểu tình được dựng ở con đường chính bên ngoài trụ sở chính quyền đặc khu Hồng Kông ngày 7/12.
Ông Paul Tse, luật sư đại diện của doanh nghiệp vận tải này nói trên đài truyền hình rằng, những người biểu tình nên rời khỏi khu vực trước 9h (giờ địa phương) ngày 11/12.
Trong khi đó, Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh, người đã gọi các cuộc biểu tình đòi dân chủ là hành động bất hợp pháp và từ chối lời đề nghị đối thoại với người biểu tình, cảnh báo rằng, những người chống đối không nên gây ra bạo lực khi công tác giải tỏa diễn ra.
Nhóm biểu tình Splinter đang theo dõi sát sao các kế hoạch hành động của chính quyền đặc khu trong khi các sinh viên biểu tình xem xét kế hoạch rút lui khỏi khu vực chiếm đóng chính này.
Lúc đỉnh điểm, khu vực này thu hút hơn 100.000 người. Tuy nhiên, số lượng người biểu tình đã mỏng đi nhiều và giờ chỉ còn hơn chục người cố bám trụ lại trong các lều trại.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)