Chỉ huy tiểu đoàn tiễu phạt Donbass sang Mỹ cầu viện

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy tiểu đoàn Donbass cho hay, ông đã tới Mỹ với mong muốn “truyền tải tới Quốc hội Mỹ các thông tin về tình hình ở đất nước" ông.

“Vừa hạ cánh xuống Washington. Chỉ trong một vài ngày tới, phái đoàn sẽ phải truyền đạt cho Hạ viện và Thượng viện Mỹ các thông tin về Ukraine để thương lượng về các lô hàng vũ khí sẽ gửi trực tiếp tới các đơn vị chiến đấu, về hợp đồng ở West Point liên quan tới việc đào tạo các tình nguyện viên và chỉ huy. Cùng với đó, tôi sẽ đi thăm gia đình và gặp gỡ các em nhỏ địa phương tới từ Diaspora”, chỉ huy tiểu đoàn Donbass Semen Sementchenko viết thông báo trên trang Facebook cá nhân của mình.
Các thành viên tiểu đoàn Donbass đang tập luyện.

Trong cuộc họp báo ở Dnipropetrovsk, trong lúc vẫn giữ nguyên chiếc khăn bịt đầu, Semen Sementchenko có đề cập tới gia dình của mình.
Chỉ huy Sementchenko là một cựu trung úy của Hải quân Ukraine và được biết là một trong những người ủng hộ cực đoan nhất về một giải pháp quân sự để bình định lại tình hình ở miền đông Ukraine.
Vào tháng 4/2014, vị chỉ huy này đã thành lập tiểu đoàn vũ trang tình nguyện mang tên Donbass. Cũng trong tháng đó, các chiến binh Donbass đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng và được phép tham gia chiến dịch quân sự chống lại phe ly khai ở miền đông.
Thanh Nga (theo VZ)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Truong hai an

Người Đức, Mỹ, Anh điên cuồng chống Nga là chuyện có thể, nhưng người Ukraina ngông cuồng chống Nga là điên rồ, là vong ân, bội nghĩa. Họ chẳng thấy gì ở Libya, Iraq sau cuộc chiến gọi là "nhân đạo"" sao ?

Minh Hiền

Hoàng Long

Tôi kêu gọi Nga và Lực lượng Li khai thân Nga hãy bao vây tiêu diệt hết Tiểu đoàn Donbass không để sống sót một thằng nào !

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Hóa ra Ukraina sẽ như là một bang của Mỹ rồi. Cũng tốt đó. Dân Ukraina sẽ là dân HỢP CHỦNG QUỐC HOA KỲ. Mỹ giỏi thật. Không cần đưa quân xâm lược mà được luôn mảnh đất nghèo đói và đầy những kẻ lưu manh