"5.000 lính Nga, 15.000 lính đánh thuê ở Donbass"

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine ước tính, chừng 5.000 lính Nga và 15.000 lính đánh thuê nước ngoài đang ở Donbass tính tới ngày 18/9.

Chưa kể, vị cố vấn tên Alexander Danyluk cũng cho biết, 50.000 quân nhân Nga đang ở sát biên giới với Ukraine. Ngoài các thông tin đó ra, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Danyluk cũng đưa ra một số bình luận về quyết định trao quyền tự trị cho phe ly khai vùng Donbass thể theo luật mà Tổng thống Ukraine trình lên và đã được Quốc hội phê duyệt.
Các binh sĩ Nga.
“Chúng tôi đã không kiểm soát vùng lãnh thổ đó. Do vậy, hiện vẫn còn khoảng 5.000 lính Nga và hơn 15.000 lính đánh thuê và các nhóm trinh sát ở đó. Chúng tôi sẽ không từ bỏ giành lại quyền kiểm soát ở vùng Donbass. Quân đội chính phủ đã được trang bị vũ khí, tăng thêm quân số qua các đợt tổng động viên và đang chuẩn bị tấn công”, ông này viết.
Trước đó, ngày 5/9, tại cuộc họp Nhóm Tiếp xúc ba bên (gồm Nga, Ukraine và OSCE), đại diện Kiev và lãnh đạo phe ly khai miền đông đã đặt bút ký thỏa thuận ngừng bắn nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột vũ trang kéo dài nhiều tháng nay ở khu vực đông nam Ukraine.
Tuy nhiên, Kiev liên tục tố cáo về những đợt tấn công của phe ly khai kể từ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Còn phe ly khai luôn phủ nhận điều đó.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)