Tăng cân khủng khiếp vì khối u ẩn chết người

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ ở Anh nặng hơn 203kg phát hiện rằng trọng lượng của cô liên tục tăng trong hơn 10 năm qua là do cô có một khối u ẩn.

Naomi Benton, 34 tuổi, ở Anh, liên tục tăng cân nặng tới 203 kg vì có một khối u ẩn trong người.
Mặc dù đã ăn kiêng và phẫu thuật cắt nhỏ dạ dày nhưng Naomi Benton, 34 tuổi, vẫn không ngừng tăng cân vùn vụt trong nhiều năm qua.
Naomi cho biết, cô đã tăng vọt từ 64 kg lên tới 203 kg từ năm 20 tuổi tới nay. Người mẹ hai con này đã cố gắng kiểm soát cân nặng của mình bằng một ca phẫu thuật dạ dày vào năm 2008 và cũng thực hiện cả chế độ ăn uống rất lành mạnh.
Tuy nhiên, Naomi đã phải nhập viện sau khi sức khỏe của cô ngày càng yếu đi và cân nặng vẫn liên tục tăng khiến cô giống như một trái bóng. Sau khi tiến hành các bài kiểm tra, các bác sĩ phát hiện Naomi có một khối u chết người tiềm ẩn.
Xét nghiệm máu cho thấy cô đã bị hội chứng Cushing’s. Hội chứng Cushing’s là một tình trạng xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với liều lượng cao của hormone cortisol trong một thời gian dài. Nguyên nhân phổ biến nhất của hội chứng Cushing's là sử dụng các thuốc corticosteroid uống. Các điều kiện khác cũng có thể xảy ra khi cơ thể quá nhiều cortisol.
Naomi đã giảm xuống còn 89 kg sau khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Các bác sĩ cho biết, khối u của Naomi vốn đã phát triển to bằng kích thước của một quả cam, nằm trên tuyến thượng thận và cô đã phải tiến hành một ca phẫu thuật khẩn cấp kéo dài 8h.
Sau khi được cắt bỏ khối u, Naomi hiện chỉ còn nặng 89kg và cô đang chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ da thừa sau khi giảm cân.
Hiện, Naomi rất vui mừng vì số cân nặng mình đã giảm xuống và cô hy vọng có thể giảm trở về mức 64 kg như trước đây để mặc những trang phục yêu thích của mình.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)