Lá đu đủ chữa được bệnh ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào xác định rõ vai trò, hiệu quả, cũng như tác dụng phụ của chế độ ăn...

Ảnh minh họa. 
Hỏi: Mẹ em bị khối u ỏ gan rất to, đã đến Viện 108 khám, điều trị nhưng các bác sĩ cũng lắc đầu không chữa được. Giờ gia đình em rất hoang mang. Nghe nói chữa lá đu đủ rất hiệu quả có đúng không? Xin cho gia đình em một lời khuyên? athihuong1984@gmail.com
Trả lời:
Về cấu tạo gan được chia làm 2 phần (gan phải và gan trái), mỗi bên là được chia thành các thùy. Tùy vào vị trí của khối u gan mà bác sĩ biết được có cắt bỏ hết hay không, cắt bỏ bằng phương pháp nào (nội soi ít xâm lấn hay phải mổ hở).
Gan là một trong những cơ quan có chức năng chuyển hóa hấp thu dinh dưỡng cũng như thải độc cho cơ thể. Trong trường hợp một khối u lớn ở gan gây suy giảm chức năng gan làm ảnh hưởng dinh dưỡng của bệnh nhân, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học và phù hợp với tình trạng bệnh có thể làm cho bệnh nhân khỏe hơn để kéo dài thời gian sống.
Cho đến hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào xác định rõ vai trò, hiệu quả, cũng như tác dụng phụ của chế độ ăn mà bạn đã đề cập (đu đủ). Bạn nên đưa mẹ bạn đến khám tại khoa Dinh dưỡng và khoa Ung bướu để có chế độ hỗ trợ dinh dưỡng phù hợp nhằm nâng đỡ sức khỏe cũng như có hướng điều trị khối u.
Bạn có thể đến phòng khám dinh dưỡng của bệnh viện FV hoặc gọi số (08) 5411 3440 để được tư vấn cụ thể.

Bình luận(0)