Estrogen - Hướng đi mới trong điều trị ung thư ruột

Google News

(Kiến Thức) - Estrogen có khả năng ngăn chặn hoặc trì hoãn sự phát triển của ung thư ruột

Theo nghiên cứu và điều tra xã hội học tại Mỹ cho thấy, một trong những bệnh ung thư nguy hiểm và cướp đi nhiều sinh mạng là ung thư ruôt, ung thư trực tràng. Nó ảnh hưởng đến cả nam lẫn nữ giới và dự kiến sẽ gây ra hơn 50.000 ca tử vong trong năm nay.
Trong khi các nhà khoa học còn đang nghiên cứu cuác liệu phái điều trị và phòng chống ung thư trực tràng, ung thư ruột thì nội tiết tố Estrogen đã được phát hiện và chứng mình nó có tác dụng làm giảm tỉ lệ mắc căn bệnh này.
Các giáo sư tại trung tâm University of Houston cho biết sự tiềm năng của các thụ thể Estrogen trong việc điều trị ung thư trực tràng và ung thư ruột. Nó có thể ngăn chặn hoặc trì hoãn sự phát triển của ung thư ruột. Các giáo sư tại trung tân University of Houston đã thực hiện những dự án nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này để tìm ra các biện pháp phòng chống và chữa ung thư ruột ưu việt hơn trong tương lai.
Người đứng đầu dự án cho biết các kết quả sơ bộ rất tích cực và mong muốn được hỗ trợ để có thể mở rộn nghiên cứu nhằm tăng cơ hội và cải thiện việc chữa trị căn bệnh ung thư ruột này.
Ngô Ngọc

Bình luận(0)