Công dụng ngừa ung thư da kỳ lạ từ súp lơ xanh

Google News

(Kiến Thức) - Thành phần sulforaphane chiết xuất từ súp lơ xanh dễ dàng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ ung thư da, cháy nắng và các tác hại từ tia UV.

Để tận dụng lợi ích sức khỏe trên, thay vì thưởng thức các món ăn từ súp lơ xanh, bạn nên dùng để chà trực tiếp lên da.
Sally Dickinson đến từ Trung tâm ung thư, Đại học Arizona giải thích thêm: Sulforaphane – một hợp chất tự nhiên có nhiều trong súp lơ xanh có khả năng bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.
Lượng sulforaphane dồi dào trong súp lơ xanh có khả năng ngừa ung thư hiệu quả.
Rất nhiều bằng chứng chứng minh việc sử dụng một lượng phù hợp mang lại tác dụng đáng kinh ngạc trong việc ngăn ngừa cháy nắng, bảo vệ da.
Cụ thể, trong nghiên cứu của mình, Dickinson nhận thấy sulforaphane có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
Hiện Dickinson lên kế hoạch hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins nhằm phát triển loại thuốc mỡ chiết xuất dưỡng chất của súp lơ xanh để bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh mặt trời.
Về vấn đề này, Dickinson chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực tìm cách ngăn ngừa ung thư da với giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng”.
Ung thư da là căn bệnh khá phổ biến. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, tại nước này, mỗi năm có hơn 3,5 triệu trường hợp ung thư da mắc mới được chẩn đoán. Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Hải Yến (theo Nydailynews)

Bình luận(0)