Táo quân 2015 dài lê thê, nhạt nhẽo... chẳng cười nổi

Google News

(Kiến Thức) - Dài lê thê, thiếu điểm nhấn và kém hài hước... là nhận xét của số đông khán giả, dân mạng về chương trình được chờ đợi nhất Táo quân 2015.

Táo quân 2015 là chương trình mang tính truyền thống và rất được yêu thích trong hơn 10 năm qua; được khán giả mong chờ nhất trong tối 30 Tết, tuy nhiên, chương trình năm nay sau khi lên sóng đã nhận phản ứng không tốt từ khán giả. 
Ngay sau khi chương trình Táo quân 2015 kết thúc, trên mạng, các diễn đàn, các trang cá nhân đã bắt đầu đăng tải những dòng nhận xét. "Dài lê thê, muốn cười mà chẳng cười nổi", "Nhạt"... là nhận xét của khá nhiều dân mạng về Táo quân năm nay. 
Tao quan 2015 dai le the, nhat nheo... chang cuoi noi
 Táo quân 2015 mang đến nhiều thất vọng cho khán giả. 
Táo quân 2015 được dàn dựng theo một kịch bản mới rất khác biệt. Thay đổi nội dung từ một buổi chầu của các Táo trở thành một cuộc thi tìm người trợ lý cho Ngọc hoàng. Các nhân vật thay nhau thể hiện và ẩn sau những lời thoại, tình huống hài hước vẫn là sự suy ngẫm về các vấn đề xã hội xảy ra trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, với Táo quân 2015, khán giả Việt nhiều người cảm nhận thấy có một sự gượng ép trong việc đưa ra các tình huống châm biếm. Các vấn đề về xã hội trong năm qua được nêu ra rất nhiều tuy nhiên tính hài hước, đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả lại không được đảm bảo trong chương trình năm nay. 
Nội dung thiếu thuyết phục, chưa kể trong thời gian phát sóng, phần quảng cáo thường xuyên chen ngang gây khó chịu cho khán giả. Chưa kể trong một phân đoạn, các "Táo" đã khéo léo quảng cáo cho một hãng điện thoại mới nổi và điều này đã bị khán giả đánh giá là "lố". "Táo quân mọi năm xem sướng lắm, cười như điên rồi lại cúi đầu trầm ngâm, trăn trở... cảm giác mọi thứ từ những câu chuyện, tiếng cười cho đến sự suy ngẫm đều đến rất tự nhiên. Năm nay lại khác, cảm giác như Táo quân đã bị chi phối rồi... thiếu tự nhiên, gượng ép và cũng chẳng cười được nhiều" - đó là ý kiến của khán giả Bùi Tú Quyên, 44 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội. 
Tao quan 2015 dai le the, nhat nheo... chang cuoi noi-Hinh-2
Chương trình năm nay bị chê dài, nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn và có chèn các đoạn quảng cáo trá hình, lộ liễu. 
Nickname Mẹ bầu xinh đẹp viết bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Vợ chồng mình đều là fan của Táo quân, nhưng hôm qua anh xã chỉ liếc qua một chút, mình cố lắm nhưng cuối cùng không thể tiêu hóa nổi, sao một chương trình quan trọng mà lại dở tệ. Xin lỗi, nhưng đài truyền hình có thể thay e-kip khác không? thay đạo diễn và cả diễn viên luôn!". Nickname Việt Hùng viết: "Từ lúc chưa phát sóng đã úp úp mở mở, nào là công phu, nào là vất vả, nào là tâm huyết, tập dượt từ 10h tối đến 2-3h sáng, các táo vừa tập vừa ngáp sái quai hàm... đến khi xem thì nhạt hơn nước ốc, mặt táo nào cũng đơ đơ...". 
Từ trước Tết một khoảng thời gian dài, câu chuyện "Táo quân bị cấm chiếu" đã trở thành chủ đề bình luận, tranh cãi nảy lửa của khán giả, cư dân mạng. "Không chiếu thì thấy giao thừa thiếu thiếu, mà chiếu mãi thì chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề. Khán giả không được xem thì gào thét, kêu ca, xem rồi lại soi mói, chê bai lắm! Chương trình cũng làm hơn 10 năm rồi, chắc chắn càng lâu thì sẽ càng nhàm chán và sẽ rất khó để tạo ra tính đột phá cho chương trình", độc giả Minh Hạnh viết bình luận gửi báo Kiến Thức. 
Tao quan 2015 dai le the, nhat nheo... chang cuoi noi-Hinh-3
 Đoạn cuối của chương trình còn bị chê là hô khẩu hiệu, thô cứng và gượng ép. 
Về phía các nghệ sĩ, những người trực tiếp lên kịch bản, tập luyện, diễn xuất Táo quân, họ cũng có nhiều suy ngẫm trước luồng dư luận, ý kiến chê bai của khán giả sau khi Táo quân kết thúc. Nam Tào - nghệ sĩ Xuân Bắc đã lên mạng viết vài dòng tâm sự: "20h ngày 30 Tết năm sau mời mọi người xem... ca nhạc nhé! Năm nào phát sóng Táo xong đều - "không hay bằng năm trước, nhạt, vớ vẩn, không đẳng cấp..." - Bọn tớ hết động lực để làm rồi và thực ra là bọn tớ không đủ trình độ để làm "mặn" hơn một món ăn trong bữa tiệc mà các bạn có để đón Tết".
Tâm An

Bình luận(0)