Phẫn nộ thanh niên lái xe bằng 2 chân, gọi điện khoe mẹ “con đi rất chậm“

Google News

Chiều 15/5, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên dùng chân lái xe rồi gọi điện khoe với mẹ “con đi rất chậm, an toàn”.

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, clip nam thanh niên dùng chân lái xe đã nhận hàng chục nghìn lượt bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.
Trước hành động coi thường tính mạng bản thân và người tham gia giao thông của thanh niên trong clip, cư dân mạng đã tỏ thái độ hết sức bất bình.
Phan no thanh nien lai xe bang 2 chan, goi dien khoe me “con di rat cham“
Vừa lái xe bằng chân, nam thanh niên còn gọi điện về cho mẹ khoe "con đi rất an toàn." 
Ngoài hành động lái xe bằng chân, thách thức luật pháp và tính mạng bản thân bằng việc không đội mũ bảo hiểm… nam thanh niên này còn khiến sự phẫn nộ của dư luận lên cực độ khi vừa đi xe bằng 2 chân vừa gọi cho mẹ khoe việc “lái xe an toàn.”
Trong đoạn video clip, thanh niên điều khiển xe máy bằng 2 chân liên tục nói: “Alo mẹ à! Tí con về... Vâng hôm nay con đi xe chậm lắm, đi có 20 km/h. Con đang đi rất an toàn, đi có 2 tay 2 chân thôi”...
Nickname Ngọc Thắng bình luận: “Trường hợp này cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm để răn đe.”
Tuy nhiên, theo như hình ảnh trong clip thì ngoài nhận dạng nam thanh niên, thì clip không quay đến biển kiểm soát xe. Vì vậy, việc xác minh xử phạt là không hề đơn giản.
Song, trước hành động gây phẫn nộ của nam thanh niên, cư dân mạng quyết truy lùng danh tính để cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.
Trước đó năm 2010, một clip tương tự đã bị Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) xác minh lập biên bản để xác định mức độ vi phạm xử lý theo quy định.
Người bị lập biên bản là chị Nguyễn Lan Anh, thường trú tại Trâu Quỳ, Hà Nội. Sau đó, trên mạng cũng xuất hiện nhiều clip điều khiển xe máy, ô tô bằng chân và một số cũng đã bị xử lý khi cơ quan chức năng xác định được người vi phạm.
Trả lời trên báo NLĐ, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: “Theo Luật Giao thông đường bộ quy định với người điều khiển mô tô, xe máy, các hành vi: buông cả 2 tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe sẽ bị phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng.
Ngoài ra, người vi phạm còn bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, sau đó sẽ áp dụng hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 2 tháng. Cùng với đó, hành vi không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng, hành vi gọi điện khi đang lái xe sẽ bị phạt từ 60 đến 80.000 đồng.”
Mời quý độc giả xem video Tai nạn xe máy (nguồn Youtube):
Theo VTC News

Bình luận(0)