Thùng từ thiện trước thi hài cháu bé 4 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Đến chiếc quan tài mua để mai táng cho con mà đôi vợ chồng nghèo cũng phải đi vay mượn thì số tiền hơn 20 triệu đồng đưa con về quê đó là điều không thể…

Đó là tình cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Cao Huy (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và chị Trần Thị Sáng (quê Nghệ An) trước cái chết của con là bé Nguyễn Cao Khang (4 tuổi) vì ăn thạch rau câu.

Ông bà nội, ngoại không có tiền để nhìn cháu

Vụ việc cháu Khang bất ngờ tử vong khiến cả xóm trọ công nhân tha hương ở khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương bàng hoàng, thương xót.

Vợ chồng anh Huy đau đớn ngồi ôm xác con than khóc.
Ngay khi xảy ra vụ việc, mọi người không ai bảo ai tự lập một thùng từ thiện đặt ngay trước nhà trọ anh Khang rồi mỗi người của ít lòng nhiều góp tiền giúp đỡ đôi vợ chồng nghèo mất con.

Chị Nguyễn Hoài Thu, một người bạn đồng hương của vợ anh Sáng cho biết: Vợ chồng anh Huy ở 2 miền quê đều nghèo khó quanh năm thiếu ăn, đói mặc. Rồi họ gặp nhau trên mảnh đất Bình Dương khi cùng tha hương lập nghiệp. Sau khi sinh đứa con đầu lòng là một bé trai kháo khỉnh, cuộc sống càng thêm khó khăn nhưng niềm hạnh phúc vô bờ của họ là nhìn thấy con lớn khôn từng ngày nên mọi sự khó khăn cả 2 đều cố vượt qua.

“ Suốt từ ngày cháu Khang ra đời, vợ chồng anh Huy mong muốn đưa con về thăm ông bà nội, ngoại ở quê nhưng chưa được vì cuộc sống luôn túng thiếu và giờ thì điều đó mãi mãi sẽ không bao giờ thực hiện được!’, chị Thu nghẹn ngào nói đến hoàn cảnh của người bạn đồng hương.

Vậy là ước mơ đưa cháu về gặp ông bà ở quê mãi mãi vợ chồng anh Huy không bao giờ thực hiện được. 
Sau khi được Công an giao lại con để lo hậu sự, với số tiền 3 triệu đồng mua quan tài cho con đôi vợ chồng nghèo này cũng không có nên một người bạn đã thương tình cho mượn để khâm liệm cháu.

Nhận tin dữ, ông bà nội, ngoại của cháu Khang vô cùng đau đớn nhưng họ cũng quá nghèo không thể vào Nam để nhìn mặt cháu lần đầu mà cũng là lần sau cuối. 

 

Nhiều người đã tự nguyện lập thùng từ thiện để quyên góp giúp đỡ gia đình anh Huy lo hậu sự cho cháu Khang.

Trong khi đó số tiền hơn 20 triệu đồng chi phí đưa bé Khang về quê được phía dịch vụ đưa ra là điều không tưởng với vợ chồng anh Huy nên họ đành gạt nước mắt an ủi người thân: “Tụi con chôn cháu nghĩa trang ở đây, sau này khi có điều kiện sẽ đưa hài cốt cháu về với ông bà”.

Chiều muộn, chỉ sau vài giờ con mất, vợ chồng anh Huy đã lầm lũi đưa con đi chôn cất trong tiếng khóc nghẹn ngào vật vã gọi tên con của người mẹ trẻ.

Cháu bé liên tục gặp nạn


Bước đầu CQĐT xác định nguyên nhân tử vong của cháu Khang là do nghẹt đường thở vì bị mắc nghẹn khi ăn rau câu.

Anh Nguyễn Cao Huy cho biết: Một tối tháng 4/2013, khi vợ anh vừa đi làm về và đang chuẩn bị cơm nước, trong lúc anh đang sửa xe cho khách phía ngoài thì Khang lấy cây xúc xích để ăn.

Khi nhìn lại thì anh thấy con nằm vật vã dưới đất, mắt trợn ngược nên hốt hoảng ôm cháu ra nhờ người đi đường chở vào bệnh viện Đa khoa Thuận An cấp cứu.

Dọc đường, biết con bị mắc nghẹn xúc xích và dù tay lúc đó đầy dầu nhớt nhưng anh Huy vẫn cố mốc họng con thì ra được một miếng nhỏ. Sau khi sơ cứu mà cháu Khang vẫn hôn mê, các bác sĩ đã chuyển khẩn cấp cháu Khang về bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tiếp tục điều trị.

Suốt gần 20 ngày chữa trị tại bệnh viện Nhi Đồng, vợ anh Huy phải nghỉ làm để chăm sóc cho con và toàn bộ số tiền hơn 8 triệu đồng vợ chồng bao năm dành dụm đã phải dùng để lo chi phí nhưng vẫn không thấm vào đâu và rất may bệnh viện cũng miễn cho một phần viện phí.

Chị Sáng suy sụp hoàn toàn khi con liên tục gặp nạn và nay phải vĩnh viễn mất con.

Cháu Khang được xuất viện về nhà nhưng các bác sĩ cho biết hiện đường hô hấp của bé vẫn còn yếu. Chị Sáng tiếp tục nghỉ làm suốt nhiều tháng để chăm con. Lúc này anh Huy phải tất bật làm việc để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình. Tuy nhiên nghề sửa xe bấp bênh nên cuộc sống của gia đình này càng gặp nhiều khốn đốn.

Vậy mà sáng qua 17/7, khi đi chợ về, chị Sáng đã đưa cho con một cái thạch rau câu nhỏ rồi quay lưng vào trong làm việc nhà. Khi đang ăn bất ngờ cháu Khang bị mắc nghẹn rồi ngã vật xuống đất, tay chân tím tái nằm bất động.

Một lần nữa đang sửa xe cho khách, tay chân đầy dầu nhớt anh Huy cùng vợ đã lập tức ôm con đưa vào bệnh viện Đa khoa Thuận An cấp cứu.

Nhưng lần này thì cháu bé đã không thể qua khỏi trong sự đau đớn tột cùng của đôi vợ chồng nghèo khi con mình liên tiếp gặp nạn.

Vũ Sơn

Bình luận(0)