Tai nạn đèo Hòn Giao: Tài xế cho xe đâm vào núi

Google News

(Kiến Thức) - "Có thể muốn giảm bớt thương vong, tài xế đã cho xe chạm mạnh vào vách núi, chứ lao xuống vực sâu, thì chắc không còn ai sống sót", chị Nguyệt bàng hoàng kể lại. 

Trước khi chiếc xe khách đâm vào vách núi đá khiến 6 người tử vong, 22 người khác bị thương nặng, tài xế đã hoảng hốt thông báo xe bị mất phanh ngay lúc xuống đèo Hòn Dao.

Đến 17h cùng ngày, một số bệnh nhân bị thương nhẹ trong vụ tai nạn kinh hoàng tinh thần, đã bắt đầu tỉnh táo, ngồi dậy và đi lại được. 

Một nạn nhân cho biết, đoàn gồm 28 người (là giáo viên của Trường tiểu học số 2 Hòa Phước, huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng và người nhà) lên Đà Lạt du lịch từ ngày 4/6, sáng sớm 7/6 thì về quê theo lịch trình. 

Chị Nguyệt, một nạn nhân may mắn thoát chết và chỉ bị thương nhẹ kể lại: lúc lên đường trở về Đà Nẵng, tâm trạng ai cũng phấn kích, vui mừng, nhất là khi xe đi đến đầu đèo Hòn Giao, thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa vì ở đây phong cảnh rừng núi rất hoang sơ, nhất là đèo quanh co trông nguy hiểm nhưng rất đẹp. 

 Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: T. Bình

Chiếc xe khách xuống đèo Hòn Giao (đoạn Km 44+700, thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bỗng xe lao với tốc độ rất chóng mặt, cùng với đó là tiếng tài xế Hải (Nguyễn Hải, 46 tuổi) hốt hoảng la lớn: “Xe bị mất thắng!...Xe bị mất thắng!...”. 

Lúc này, mọi người trên xe hoảng loạn hoàn toàn. Tiếng kêu la cầu cứu thảm thương nhưng chiếc xe vẫn không có dấu hiệu dừng lại, mà tiếp tục lao phăng phăng về phía trước. Tài xế đã cố gắng đánh lái qua nhiều khúc cua, không cho chiếc xe lao xuống vực xâu. 

“Có thể muốn giảm bớt thương vong, tài xế đã cho xe chạm mạnh vào vách núi, chứ lao xuống vực sâu, thì chắc không còn ai sống sót”, chị Nguyệt, bàng hoàng kể lại.  

Chị Phùng Thị Thu Hương (36 tuổi), đau đớn cho biết, chị và con gái chị thoát chết hi hữu nhưng vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của mẹ chị là bà Nguyễn Thị Cúc (77 tuổi). 

 Nạn nhân Phùng Thị Thu Hương bàng hoàng kể lại vụ tai nạn kinh hoàng

Đến cuối chiều nay, nét mặt của những nạn nhân bị thương nhẹ vẫn còn thể hiện nỗi bàng hoàng, nhiều người còn không tin nổi là mình còn sống.

“Tôi không tin là mình vẫn còn sống, ai từng trải qua vụ tai nạn này thì có chết đi mấy đời cũng không thể quên. Thật khủng khiếp!...”, chị Liệu, một nạn nhân cho biết.

Trong một diễn biến khác, chiều tối 7/6, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa vẫn đang tích cực tìm cách điều trị các vết thương cho những bệnh nhân của vụ tai nạn xảy ra vào sáng cùng ngày tại đèo Hòn Dao, thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh, nối liền Nha Trang và Đà Lạt. 

Theo Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, trong số 22 nạn nhân đang được cấp cứu tại đây, hiện có 4 người rất nguy kịch, trong đó có cả tài xế. Hầu hết đều bị đa chấn thương, gãy chân, tay, chấn thương sọ não, ảnh hưởng nội tạng..

 
Khắc Lịch

Bình luận(0)