Chủ tịch HĐQT - Anh hùng lao động miệt thị người lao động?

Google News

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty May Hồ Gươm Ninh Thị Ty còn là Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2009.

 Bà Ninh Thị Ty được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động
thời kỳ đổi mới năm 2009

Sau khi báo chí thông tin về vụ việc gần 700 công nhân Xí nghiệp May 8 thuộc Tổng Công ty may Hồ Gươm (đóng tại thôn Cẩm Hoa, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) đình công, nguyên nhân ban đầu được cho là do bà Ninh Thị Ty, Tổng giám đốc May Hồ Gươm có lời lẽ miệt thị, xúc phạm người lao động, nhiều độc giả đã bày tỏ sự bức xúc về vụ việc.

Sự việc sẽ được làm sáng tỏ, nhưng dư luận rất bất bình khi biết rằng, bà Ninh Thị Ty đã từng được phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Theo giới thiệu trên trang web của Trường Đại học Trưng Vương, nơi bà Ninh Thị Ty đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, bà Ninh Thị Ty còn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần may Chiến Thắng; Nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dệt may Việt nam.

Bà Ninh Thị Ty cũng được giới thiệu là một nữ doanh nhân có nhiều bằng cấp, là một Kỹ sư "3 lần đào tạo tại Đức" và là Thạc sỹ quản trị kinh doanh Mỹ ( MBA).

Thông tin trên trang web này giới thiệu bà Ty "là một doanh nhân thành đạt, đã vực dậy được nhiều doanh nghiệp may đang trên bờ vực phá sản. Hiện nay hệ thống các nhà máy thuộc công ty cổ phần may Hồ Gươm và công ty may Chiến Thắng được phủ khắp các tỉnh như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Tây, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn…

Đoạn giới thiệu đặc biệt nhấn mạnh: "Với những nỗ lực và sự phấn đấu không mệt mỏi, trong nhiều năm qua Bà Ninh Thị Ty đã được nhiều cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen, huân huy chương và đặc biệt Bà đã vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” năm 2009".

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Theo Báo Đầu tư

Bình luận(0)