Sự thật khác vụ giết người vì chê chó ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng công an xã Hưng Nhân (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), ông Nguyễn Kế Đồng cho biết, thông tin giết người vì chê con chó là không đúng khiến gia đình nạn nhân bức xúc.

Cơ quan CSĐT- Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1959 ở thôn An Biên, xã Hưng Nhân (Vĩnh Bảo) về hành vi giết người.
Bắt được đối tượng đâm chết người sau 9 tiếng lẩn trốn
Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT- Công an huyện Vĩnh Bảo, cơ quan này đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hải Phòng điều tra đối tượng Nguyễn Văn Dũng về hành vi giết người. 
Cụ thể, vào khoảng 12 giờ đêm 5/8 tại trang trại nhà Nguyễn Văn Dũng, thuộc thôn An Biên, người dân phát hiện anh Nguyễn Văn Lành (SN 1959) ở cùng thôn bị đâm trọng thương ở vùng ngực. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Vĩnh Bảo, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên đã tử vong.
Trưởng công an xã Hưng Nhân, ông Nguyễn Kế Đồng cho biết: Rạng sáng ngày 6/8, ông nhận được cuộc điện thoại từ anh Nguyễn Văn Hải (SN 1976) tại thôn An Biên báo anh Lành bị Dũng đâm trọng thương. Ông và một số anh em xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên công an huyện. Khi ông có mặt tại hiện trường, anh Lành đã được người nhà đưa đi cấp cứu. Lúc này Nguyễn Văn Dũng đã bỏ trốn.
Tại hiện trường, có nhiều vết máu li ti trên bàn uống nước của trang trại nhà Dũng. Từ bàn uống nước ra đến cửa có vết máu to. Cách nhà đối tượng này chừng 100 mét, phát hiện 2 vết máu lớn chảy đông. Từ đó cơ quan công an đặt ra giả thiết, anh Lành bị đâm ở bàn uống nước sau đó chạy sang nhà anh Hải gần đó để kêu cứu. 
Ngoài ra còn có 2 con dao, trong đó một con dao nhọn dính máu chiều dài cả chuôi là 33 cm, chiều rộng 7 cm.
Từ hôm xảy ra vụ việc, nhà đối tượng Nguyễn Văn Dũng luôn đóng cửa. 
Ngay sau đó, công an huyện Vĩnh Bảo và Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng có mặt, khám nghiệm hiện trường, đồng thời vây bắt đối tượng. Đến 9 giờ sáng ngày 6/8, đối tượng Nguyễn Văn Dũng bị bắt khi đang trốn chạy tại một địa phương thuộc huyện Vĩnh Bảo. Kết quả giám định tử thi sau đó cho thấy, nạn nhân bị đâm một nhát vào phần ngực phải, đứt xương sườn số 6 do bị đâm hết con dao với lưỡi rộng 7 cm.
Nhân chứng duy nhất chứng kiến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hải cho biết, lúc 12 giờ 5 phút rạng sáng ngày 6/8 khi đang ngủ tại trang trại thì nghe tiếng có người gọi. Khi mở cửa ra đến nơi thì phát hiện anh Nguyễn Văn Lành người có vết thương, máu chảy nhiều nên gọi xe đưa đi cấp cứu, đồng thời báo lên trưởng công an xã. Khi đó sức khỏe anh Lành đã khá yếu. Lúc này anh Lành chỉ kịp nói bị anh Dũng đâm. Còn nguyên nhân vì sao đâm chỉ hai người họ mới biết.
Không phải giết người vì bị chê con chó
Trước thông tin Nguyễn Văn Dũng vì bị anh Lành chê con chó mới mua với giá 4 triệu đồng nên tức đối đâm chết anh Lành, ông Nguyễn Kế Đồng, Trưởng công an xã Hưng Nhân khẳng định, thông tin đó là không chính xác. 
Bởi gia đình anh Lành và Dũng đều làm trang trại nên nuôi rất nhiều chó, hơn nữa người nhà khẳng định anh Dũng không có con chó mới mua. Hơn nữa, thông tin về việc hai người này uống rượu rồi nảy sinh mâu thuẫn cũng không đúng, tại hiện trường không ghi nhận được cốc và chai rượu, chỉ có ấm trà và bao thuốc lá còn 3 điếu.
Nguyên nhân mâu thuẫn dẫn đến án mạng hiện đang được các cơ quan chức năng lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Dũng.
Trưởng công an xã Hưng Nhân, ông Nguyễn Kế Đồng cho biết, thông tin giết người vì chê con chó là không đúng. 
Để làm rõ hơn những thông tin liên quan đến vụ việc, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà đối tượng Nguyễn Văn Dũng. Căn nhà nhỏ nằm sát đường liên xã cửa khóa suốt từ hôm xảy ra sự việc. Theo người dân địa phương, gia đình Dũng thuộc hàng khá giả, có 3 người con thì 2 người con đang du học tại nước ngoài. Nhà chỉ còn có mẹ già, vợ Dũng cùng một người con nhỏ. Dũng và anh Lành là bạn thân và chẳng có mâu thuẫn hay xích mích gì. Tuy nhiên bản tính hàng ngày của Dũng là người cục cằn và rất nóng tính. Cách đây 3 ngày Dũng cũng đã xuống tay đánh vợ nhưng được bà con chòm xóm can ngăn.
Tìm đến nhà nạn nhân Nguyễn Văn Lành khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho người xấu số, biết PV đến tìm hiểu vụ việc, gia đình nạn nhân này khá bức xúc cho rằng có nhiều thông tin sai sự thật được một số các báo đăng tải nên từ chối tiếp PV.
Hiện cơ quan công an huyện Vĩnh Bảo và Phòng PC45, Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Dũng để đưa ra xét xử trước pháp luật.
Ninh Thiên

Bình luận(0)