Sự thật đất cát nhà kiều nữ bán cho vợ Phó C.An Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi nhà số 4/286 Điện Biên Phủ chưa đăng ký kê khai để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và địa chính phường chưa xác nhận hợp đồng mua bán nào tại thửa đất nói trên…

Như Kiến Thức đã đưa tin, liên tục trong thời gian gần đây, ông Phạm Ngọc C. (trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương), bố đẻ Phạm Thị Thanh N., kiều nữ trong vụ lùm xùm dùng thuốc kích dục ép hàng loạt tài xế quan hệ tình dục, đã nộp đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương về việc mua bán nhà giữa N. và gia đình bà Đào Thị Tuyết, vợ Phó Công an TP Hải Dương.
Liên quan đến vụ việc trên, mới đây, UBND Phường Bình Hàn đã tổ chức buổi làm việc với gia đình ông Phạm Ngọc C. để giải quyết nội dung ông C. tố cáo lên phường về thửa đất số 11 tại địa chỉ số 4/286 Điện Biên Phủ mà ông bà đã được con gái Phạm Thị Thanh N. trao tặng bằng giấy trao tặng từ tháng 6/2012. Nhưng đến tháng 11/2013, con gái ông lại chuyển nhượng nhà đất trên cho anh Dương Hùng V. và chị Phạm Thị V.A (con gái và con rể bà Đào Thị Tuyết - PV) với số tiền 2,5 tỷ. Thời điểm giao nhận mua bán, chị N. đang mắc bệnh loạn tâm thần.
 Hợp đồng mua bán chủ yếu viết tay.
Tại biên bản buổi làm việc với UBND Phường Bình Hàn, ông Phạm Ngọc C. cho biết: “Ngôi nhà tại số 4/286 Điện Biên Phủ hiện bị chủ mới khóa cổng (khóa tôi khóa đã bị cắt bỏ đi), không cho chúng tôi vào chăm sóc cây cảnh, chủ mới đã tự ý phá bỏ ngôi nhà cấp 4 phía sau”.
Bà Đặng Thị Lạc, mẹ kiều nữ N. cho biết: “Khi chúng tôi không có nhà, con gái tôi là Phạm Thị Thanh N. đã tự chuyển nhượng ngôi nhà nói trên trong khi đang bị mắc bệnh loạn thần. Việc chuyển nhượng trên không được chúng tôi chứng kiến, vì vậy giao dịch mua bán đó không hợp pháp”.
Cán bộ địa chính phường Bình Hàn, ông Nghiêm Công Luật cho hay: “Năm 2004, bản đồ đo vẽ thửa số 11 tờ bản đồ 31 có diện tích là 656,4 m2 mang tên chủ là Phạm Thị Thanh N. chưa đăng ký kê khai để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Đến nay, UBND phường Bình Hàn và địa chính phường chưa xác nhận hợp đồng mua bán nào tại thửa đất nói trên, sau khi các bên tham gia và người có đơn trình bày”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND Phường Bình Hàn, ông Nghiêm Viết Thành khẳng định, mảnh đất tại số 2/286 Điện Biên Phủ từ năm 2004 đã mang tên Phạm Thị Thanh N. Việc mua bán chuyển nhượng của chị N. với anh Dương Hùng V. là giao dịch dân sự (giấy tờ mua bán viết tay) không thuộc thẩm quyền giải quyết của phường.
 Chủ tịch UBND Phường Bình Hàn Nghiêm Viết Thành trao đổi với PV Kiến Thức.
“Ông bà Phạm Ngọc C. và Đặng Thị L. có quyền làm đơn lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết là tòa án nhân dân. Việc tố cáo hành vi phá tài sản công dân có hay không, ông C. nên gửi đơn lên công an phường, công an Thành phố xem xét giải quyết”, ông Thành nêu rõ.
Trước đó, UBND TP Hải Dương cũng đã ra thông báo số 453/TB-UBND do Phó Chánh Văn Phòng UBND TP ông Hoàng Minh Đức ký nêu rõ: “Chủ tịch UBND TP Hải Dương nhận được đơn đề nghị của ông Phạm Ngọc C. trú tại số 187 đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn, Thành phố Hải Dương. Sau khi xem xét nội dung đơn thư và căn cứ vào các quy định của pháp luật có liên quan, Chủ tịch UBND TP đã chuyển đơn của ông C. đến Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường Thành phố kiểm tra xem xét khi có giao dịch đối thửa đất trên.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ mua bán lùm xùm trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)