Sang tên hơn 12.000 phương tiện “mất dấu” chủ cũ

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 1 tuần thực hiện Thông tư 12/2013/TT-BCA sửa đổi, bổ sung khoản 3 điều 20, về quy định đăng ký xe, đã có hàng chục nghìn trường hợp xe không tìm thấy chủ cũ được sang tên ở Thủ đô.

Đại úy Trương Song Thành - Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết: “Sau một tuần thực hiện Thông tư 12, lượng ôtô và xe máy đến đăng ký tại các địa điểm đăng ký của Phòng CSGT Hà Nội tăng mạnh, nên Phòng CSGT đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ làm việc từ 5h - 23h đêm".

"Bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 23/4, Phòng CSGT đã giải quyết hơn 12.600 phương tiện đăng ký sang tên, đổi chủ, di chuyển. Cụ thể là xe ôtô chiếm gần 4.000 trường hợp và hơn 8.700 xe máy. Lượng người đến làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe khá đông nhưng Phòng CSGT và công an các quận huyện thị xã trực thuộc đã tiếp nhận giải quyết hết các trường hợp nhân dân đến làm thủ tục này. Bởi quy định mới cơ bản tạo điều kiện cho người dân được đứng tên chính chủ phương tiện của mình nên được mọi người đồng tình hưởng ứng. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa nắm bắt hết các thủ tục sang tên, đổi chủ, di chuyển phương tiện. Do đó, nhiêu người đã mất công sức, thời gian cho quá trình làm chuyển đổi phương tiện”, đại úy Thành nói.

 Rất đông người chờ sang tên đổi chủ cho phương tiện của mình


“Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an Hà Nội, Phòng CSGT sẽ phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã, Công an xã tổ chức nắm tình hình những công dân có nhu cầu đăng ký sang tên, di chuyển xe, phát mẫu “Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe” và văn bản “Trích một số nội dung cần lưu ý về đăng ký xe” đến từng hộ gia đình, để tạo thuận lợi giúp nhân dân biết, thực hiện chuyển quyền sở hữu theo quy định” Đại úy Thành cho biết.

Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng Đội Quản lý phương tiện (Phòng CSGT Hà Nội) cho rằng, Thông tư mới này quá tạo điều kiện cho người dân nên vẫn còn những “kẽ hở” dẫn đến không tránh được những trường hợp xe không rõ nguồn gốc lách luật trong việc đăng ký hồ sơ giả, khai báo mất giấy mua bán để làm lại tránh bị phạt khi làm sang tên đổi chủ.

Trung tá Thảo tiết lộ, với các phương tiện không có chứng từ chuyển nhượng, qua quá trình làm hồ sơ, xác minh, lực lượng chức năng đã phát hiện một trường hợp ôtô sang tên đổi chủ có hồ sơ giả mạo. Quá trình xác minh, xe có đăng ký nhưng cà số khung không đúng, biển số đăng ký lấy của xe khác lắp vào. Đối với trường hợp này, Phòng CSGT Hà Nội đã quyết định tạm giữ phương tiện để xử lý.

 Nơi làm thủ tục sang tên đổi chủ

Để việc triển khai Thông tư 12 có hiệu quả và nhanh chóng, tạo thuận lợi cho nhân dân đến liên hệ làm thủ tục tại các cơ sở đăng ký xe thuộc Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các quận, huyện, thị xã, Công an Thành phố Hà Nội cũng vừa có văn bản gửi tới Cục Thuế Thành phố Hà Nội đề nghị bố trí cán bộ thu lệ phí trước bạ tại các cơ sở đăng ký xe ôtô, xe môtô thuộc Phòng Cảnh sát giao thông và Công an 29 quận, huyện, thị xã nơi đăng ký phương tiện.

Tiến Dũng

Bình luận(0)