Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả biệt thự

Google News

Ngày 8/12, Thường trực Thành ủy chấp thuận nguyện vọng của nguyên Chủ tịch UBND TP HN Hoàng Văn Nghiên là trả lại biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Ngày 8/12, Thường trực Thành ủy chấp thuận nguyện vọng của nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên là trả lại biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Biệt thự sẽ được thu lại ngay trong tháng này.
Tháng 3/2013, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội nỗ lực tìm địa điểm mới là căn nhà tại Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) để ông Nghiên an cư và trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa để thành phố dùng vào việc khác. Ngày 20/5/2013, ông Nghiên có thư chấp thuận với phương án này. Tuy nhiên, đến tháng 7/2013, ông Nghiên bất ngờ đổi ý, đề nghị tìm nhà ở vị trí mới. Điều này khiến cho công việc tìm nhà cho ông Nghiên kéo dài hơn một năm nữa, từ giữa năm 2013 đến cuối năm 2014.
Biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và một số tít các bài báo trên Tiền Phong từ năm 2006 đến nay. Ảnh: Như Ý
Trong lúc dư luận sôi sục về khối tài sản phải bị thu hồi của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, tại Hà Nội, ngày 20/11/2014, ông Nghiên chính thức có thư chấp thuận phương án mà Sở Xây dựng đề xuất trước đó. Theo đó, sau khi trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông sẽ được thành phố mua một lô đất 163m2 tại khu đô thị Đông Hồ, Nghĩa Đô, sau đó thành phố xây nhà và cho ông Nghiên thuê. Nếu có nhu cầu, thành phố sẽ bán căn biệt thự trên cho ông theo Nghị định 61. Theo giới kinh doanh bất động sản, khối tài sản này có giá trên 30 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau khi báo chí liên tiếp nêu về sự việc này, ngày 5/12, ông Nghiên có thư gửi Sở Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, lý do ông đưa ra là “vụ việc xảy ra đã kéo dài” và “ít nhiều ảnh hưởng đến công việc chung của thành phố”…
Mặt tiền biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa Ảnh: Ngọc Châu
Ngay sau khi có đơn xin trả lại nhà của ông Nghiên, Thường trực UBND thành phố Hà Nội họp bàn giải quyết vụ việc này. Tinh thần cuộc họp là thống nhất chấp thuận nguyện vọng trả lại biệt thự. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng và Cty Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội căn cứ pháp luật, có thể tìm chỗ ở mới cho ông Nghiên nếu ông có nguyện vọng.
Nguồn tin cho biết, phương án mua đất xây nhà tại khu đô thị Đông Hồ Nghĩa Đô cho ông Nghiên thuê như đề xuất trước đây đã không được đề cập.
Theo thông tin của PV, chiều 8/12, Ban cán sự Đảng thành phố Hà Nội có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy về vụ việc biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và có cuộc họp ngay trong chiều 8/12. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thường trực Thành ủy chấp thuận với phương án mà UBND thành phố Hà Nội đề xuất.
Cụ thể, Thường trực Thành ủy chấp thuận với nguyện vọng được trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ thanh lý hợp đồng thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và bàn giao lại cho thành phố xong trong tháng 12. Theo tìm hiểu của PV, thành phố dùng thuật ngữ “ thanh lý” thay vì “thu hồi” vì ông Nghiên vẫn đang thực hiện hợp đồng thuê nhà và làm nghĩa vụ tài chính đầy đủ.
Sau khi trả nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Nghiên có được thuê, mua biệt thự tại Nghĩa Đô nữa hay không? Một nguồn tin nói rằng, lãnh đạo thành phố không đề cập việc này nữa mà chỉ giao cơ quan chức năng giúp ông Nghiên tìm chỗ ở mới trên tinh thần những quy định hiện có của luật pháp để đảm bảo lợi ích (nếu có) của ông.
Trao đổi với PV, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, việc thành phố Hà Nội dự định mua căn nhà 163m2 tại quận Cầu Giấy (như trong đề xuất tháng 3/2013 của Sở Xây dựng Hà Nội gửi ông Hoàng Văn Nghiên) để ông thuê và mua lại nếu có nhu cầu là không đúng quy định. Vì nếu hình thành do ngân sách mua và xây mới, căn nhà sẽ không phải là nhà thuộc sở hữu nhà nước trong quỹ nhà được quản lý bởi Nghị định 61 trước đây (nay là Nghị định 34).
Dự kiến, trong ngày hôm nay (9/12), UBND thành phố Hà Nội sẽ có thông báo chính thức về vụ việc liên quan biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.
Theo Tiền Phong

Bình luận(12)

Minh Hiền

Trần Khải Bình

Sướng thật ! Trả lại nhà công vụ thì được Nhà nước mua đất đẹp; xây cất nhà to; giá trị lớn để ở xứng tầm > Tiền Nhà nước xây nhà này từ đâu ? Có phải là tiền mồ hôi; nước mắt dân.

Minh Hiền

Văn toán

Thế cũng lợi lắm rồi. Thuê nhà giá rẻ 460.000 đồng/ tháng. Cho thuê lại lấy khoảng 50 tr/tháng trong vòng 12 năm cũng ăn đủ rồi.

Minh Hiền

Minh hieu

Buồn cười. Sự việc có thể sẽ có hàng loạt người bị kiểm điểm, xử lý thì giờ thành huề cả làng??? Cần phải tiếp tục xem xét, kiểm điểm và xử lý

Minh Hiền

Dinh giap

Ông Nghiên chủ đông trả nhà biệt thự Nguyễn Chế Nghĩa 10 năm nay mà TP HN không giải quyết để đên hôm nay câu chuyện nhà biệt thự lùm xùm dân mới biết ông Nghiên đã chủ đông từ 10 năm !!!! Vậy dân mới thấy sự tự giác của ông không phải là kém như dư luận đã nêu !!

Minh Hiền

Văn Hán

Thật lòng cũng thông cảm với nguyên chủ tịch thành phố hà nội .khi còn đương chức không tìm cho mình chỗ ở để giờ đây đến cơ đận này.

Minh Hiền

Bảo An

Cứ mỗi ông lên ghế qoan to là được nhà nước cấp cho biệt thự để ở khi còn đương chức . Khi nghỉ việc hầu như là không muốn trao tài sản thuộc sở hữu nhà nước lại , mà muốn chiếm luôn nhà đó thì lấy đâu ra nhà mà cấp cho các quan kế nhiệm , rồi mãi mãi và mãi mãi như vậy . Trả lại nhà là việc làm phải thực hiện ngay lúc nghỉ hưu.

Minh Hiền

Quốc Đạt

Nói như bài báo thì chúng ta làm quản lý gì mà nhập nhà nhập nhèm , đòi nhà ,tịch thu hay thu hồi ,hay cho thuê cho mượn ,giao nhà đều phải có QĐ ,hợp đồng ,Thời hạn ...phải có cái chuẩn thì mọi cái nó mới rõ ,mới thực thi đc . HN , VN ta có biết bao đất chuyển đổi sang đất XD nhà ,BT bỏ hoang nhiều vô kể , đất dự án bỏ hoang ca 2 thế kỷ , các ông lý do lý chấu , các ông to ông nào chả có nhiều BĐS ,nhà to như ông Truyền ,về hưu thì giải quyết ,quy đổi cho họ một cục ,nộp nhà cho NN mới là ok. cứ để mặt phơi trên báo chí.

Minh Hiền

Thái An

Đã có chủ trương thì nên thực hiện ngay và nghiêm túc để lấy lòng tin của nhân dân. Không nên nể nang và ngoại lệ.

Minh Hiền

Khánh Linh

Cán bộ là phải gương mẫu chứ! Để sự việc rùm beng hết các mặt báo mới chịu buông tay.

Minh Hiền

Công Hưởng

Còn nhiều bác về hưu xong chiếm giữ, cố thủ, hóa giá nhà công vụ lắm! Càng khui ra, càng thấy nhiều! Tham quá!

Minh Hiền

Khánh Hòa

Trả lại là đúng. Nhà công vụ mà, ông cũng hưởng bao nhiêu rồi còn gì. Ôm của đống tiền thế người ta không để yên cho đâu kẻo lại tật mang. Trả lại được là tốt.

Minh Hiền

Phước Sang

Trả lại Ông ạ! Nhẹ lòng, thanh thản, vui vẻ tuổi già cùng con cháu! Không gì hạnh phúc hơn! Cuộc đời thì cũng cống hiến rồi, sung sướng , giầu có tiền bạc nhiều ai chẳng thích, chẳng mơ? nhưng suy cho cùng chỉ cần đủ thôi mà.Ủng hộ Ông!