Nguyên nhân nào khiến đường dẫn cầu Thủ Đức sụt lở nghiêm trọng?

Google News

(Kiến Thức) - Các ngành chức năng bước đầu xác định nguyên nhân khiến đường dẫn cầu Thủ Đức sụt lở nghiêm trọng có thể do mưa lớn liên tục những ngày qua.

Liên quan đến vụ việc sụt lở nghiêm trọng ở một nhánh cầu vượt Thủ Đức (cầu vượt nút giao thông trạm 2 kết nối XLHN và QL1) xảy ra vào sáng nay 15/9, đến trưa cùng ngày, đại diện các đơn vị liên quan như Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2), Đội Thanh tra giao thông số 5 (Sở GTVT TP HCM); CSGT Rạch Chiếc (PC67)…vẫn đang phong toả, phân luồng giao thông qua khu vực để tiến hành khắc phục sự cố.
Clip hiện trường đường dẫn cầu Thủ Đức sụt lở nghiêm trọng:
Theo đại diện Khu 2 (đơn vị trực tiếp quản lý hạ tầng giao thông trên địa bàn) thì bước đầu xác định nguyên nhân sụt lở có thể do liên tục các ngày qua có mưa rất lớn và theo thiết kế, nước mưa ở nút giao thông cầu vượt trạm 2 tự thoát xuống vũng trũng ở các góc đường dẫn lên, xuống cầu. Vì vậy có khả năng nước mưa đã làm xối mòn gây lở đất và làm sụt hàng chục mét taly kéo theo đất đá, nhựa đường xuống vực.
Nguyen nhan nao khien duong dan cau Thu Duc sut lo nghiem trong?
 Các ngành chức năng có liên quan đang khảo sát, xử lý sự cố sụt lở tại khu vực cầu vượt Thủ Đức.
“Để tạm khắc phục nhằm bảo đảm ATGT ở cửa ngõ huyết mạch từ các tỉnh ra vào TP HCM, chúng tôi sẽ dùng rọ đá để gia cố đoạn sạt lở. Đồng thời sẽ có phương án sửa chữa trong thời gian tới”, đại diện Khu 2 cho biết.
Nút giao thông cầu vượt Trạm 2 (giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức) với nhiều nhánh đường kết nối XLHN – QL1A được xây dựng trên diện tích 27ha từ năm 2004 được xem là hiện đại, lớn bậc nhất ở TP HCM. Nút giao thông này nằm ngay cửa ngõ phía Đông Bắc từ các tỉnh ra vào TP HCM và rất quan trọng trong việc phân luồng và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.
Nguyen nhan nao khien duong dan cau Thu Duc sut lo nghiem trong?-Hinh-2
 Hàng chục mét taluy bị kéo sụt xuống vực tại đầu cầu vượt Thủ Đức.

Nguyen nhan nao khien duong dan cau Thu Duc sut lo nghiem trong?-Hinh-3
 Lực lượng CSGT nhanh chóng có mặt để phân luồng, hạn chế giao thông qua khu vực để đảm bảo an toàn.
Sáng nay 15/9, nhiều người tham gia giao thông theo hướng từ QL1 lên cầu để ra XLHN đã phát hiện mặt đường bị nứt lún và ngay sau đó hơn 20m taly sát mép đường bị sạt xuống vực sâu kéo theo đất đá, nhựa đường và biển báo giao thông. Ngay sau đó, CSGT Rạch Chiếc đã điều lực lượng đến phong toả, hạn chế phương tiện đi qua vì tiếp tục phát hiện mặt đường có dấu hiệu bị khoét sâu vào trong.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)