Mẹ chồng nàng dâu hỗn chiến rúng động dư luận VN

Google News

(Kiến Thức) - Vì những mâu thuẫn lớn, nhỏ, quan hệ không ít cặp mẹ chồng nàng dâu bị đẩy lên đỉnh điểm, và nhiều cuộc hỗn chiến, án mạng đã xảy ra. 

Cãi nhau với mẹ chồng, ôm con trai 7 tuổi nhảy giếng tự tử
Chỉ vì mâu thuẫn với mẹ chồng, cô con dâu ôm đứa con trai 7 tuổi tìm đến giếng nước trong vườn cà phê của nhà mình để quyên sinh.
Sự việc xảy ra vào khoảng 13h này 8/7, khi người nhà phát hiện chị Trần Thị Thuật (30 tuổi) cùng con trai Trần Ngọc Trí (7 tuổi, trú thôn 5, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) chết dưới giếng nước trong vườn cà phê cách nhà khoảng 2 km.
 Giếng nước nơi mẹ con chị Thuật tự tử. 
Cách đây khoảng 1 tháng, chị Thuật lái xe máy chở bà Nguyễn Thị Hậu (mẹ chồng chị này) đi cắt cỏ bò thì không may bị té gãy tay. Vài ngày sau, chị Thuật đến nhà em chồng mượn xe máy để đi làm thì bà Hậu trách chị qua nhà em mà không thông báo bà bị gãy tay.
Lúc này, giữa con dâu và mẹ chồng lớn tiếng với nhau. “Nhà có con trai, con gái mắc cớ gì bảo con đi nói việc đó”, chị Thuật nói với mẹ chồng. Cho rằng con dâu nói hỗn với mình, bà Hậu lớn tiếng: “Mày ở nhà này mà không biết mấy việc đó thì đừng ở nhà tao nữa”.
Sau đó, chị Thuật về bàn với chồng dọn về nhà mẹ ruột ở gần đó sống thì anh Dũng không đồng ý. Đến sáng 8/7, chị Thuật dậy sớm và đi chợ mua ít nước ngọt, trái cây. Sau đó chị chở con trai 7 tuổi đi ra vườn cà phê của nhà mình. Thức dậy, anh Dũng không thấy vợ đâu, nghĩ chị đã bỏ đi TP HCM tìm việc làm nên anh đến các bến xe tìm nhưng không thấy.
Sau khi trở về nhà, anh Dũng linh tính có chuyện không lành nên chạy ra vườn cà phê. Đến nơi anh hốt hoảng phát hiện vợ và con trai chết trong giếng nước.
Bị ép sinh con, nàng dâu cầm búa đập chết mẹ chồng
Sau lần sinh đứa con gái thứ hai, Hoàng Thị Vấn (SN 1969, trú tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) bị hậu sản nên rất sợ chuyện mang bầu bí, sinh đẻ lần nữa. Chính vì vậy, cô con dâu đã bỏ ngoài tai những lời thúc giục đẻ thêm con của bà mẹ chồng 75 tuổi khát cháu trai.
Theo tài liệu của cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Cao Bằng, 6h sáng ngày 5/2/2012, Hoàng Thị Vấn thức giấc và đi ra sau nhà để rửa bát.
 Hoàng Thị Vấn tại tòa.
Làm xong việc nhà, Vấn đứng nói chuyện với bà Triệu Thị Hòe (mẹ chồng, SN 1937 ở cùng nhà). Mẹ chồng, con dâu nói chuyện nhân tình thế thái, rồi lại quay về chủ đề sinh con. Bà Hòe khuyên con dâu đẻ thêm một lần nữa, biết đâu lại sinh được cậu quý tử (vợ chồng Vấn đang có 2 cô con gái).
Trước đó hai mẹ con đã bàn chuyện này nhiều lần nhưng không đi đến đâu. Anh Nguyễn Duy - con trai cả của bà Hòe là một cán bộ có uy tín ở sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cao Bằng. Con dâu bà Hòe ở nhà mở cửa hàng bán đồ tạp hoá.
Mặc dù sinh sống ở vùng miền núi Cao Bằng nhìn chung người dân còn nghèo khó, nhưng gia đình Duy - Vấn đã có ô tô riêng đi lại. Chính vì kinh tế khá giả, có điều kiện nuôi dưỡng chu đáo nên bà Hòe mới động viên con dâu sinh thêm con.
Tuy nhiên, do sau lần sinh đứa con thứ hai vào năm 2003, Hoàng Thị Vấn bị hậu sản nên dù nghe mẹ chồng nhiều lần nói đến chuyện sinh đẻ, Vấn tuy không nói thẳng ra, nhưng trong lòng không muốn sinh thêm con thứ ba nữa.
Buổi sáng định mệnh ngày 5/2/2012, như giọt nước làm tràn ly, Vấn tỏ thái độ dứt khoát với mẹ chồng: "Bà có giỏi thì bà đi mà đẻ!". Cô con dâu vừa dứt lời, liền ăn một cái tát trời giáng của mẹ chồng.
Mới sáng ra bị tát đau, Hoàng Thị Vấn tức giận vớ ngay lấy cái búa đinh để gần đó, giơ lên đập trả đũa trúng đầu mẹ chồng. Bà Hòe tuổi cao sức yếu, người lại thấp bé (cao 1,45m) không chịu nổi đòn búa chí mạng của con dâu, ngã quỵ xuống nền xi măng.
Trong cơn cuồng giận, Vấn như người bị ma ám, một tay túm tóc, tay kia dùng búa đập liên tiếp vào đầu, trán mẹ chồng. Khi kẻ sát nhân ngưng tay cũng là lúc bà Hòe tử vong.
Con dâu cho thuốc diệt chuột vào nước đầu độc mẹ chồng
Vụ án xảy ra vào tháng 6/2012, theo cáo trạng, Nguyễn Thị Nga (SN 1983, ngụ xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) ra tay đầu độc bà Huỳnh Thị Lào (SN 1954, ngụ cùng địa chỉ). Được biết, bà Lào và Nga có quan hệ mẹ chồng – con dâu, nhưng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, Nga và bà Lào có nảy sinh khá nhiều mâu thuẫn. Từ đó, Nga có ý định sát hại mẹ chồng.
Nguyễn Thị Nga trong trại giam. 
Biết hàng ngày bà Lào đi làm ruộng về thường khát nước nên Nga đã lợi dụng lúc nhà vắng người lén lấy nửa gói thuốc diệt chuột cho vào ca nước rồi dùng đũa khuấy cho hòa tan. Sau đó, Nga chở con bỏ đi, để ca nước trên bàn, mục đích là “găng bẫy” cho bà Lào uống vào khi làm đồng về. Khi bà Lào về, thấy ca nước nên uống. Nhưng phát hiện có mùi lạ nên bà Lào đã phun ra. Nghi là có thuốc độc nên bà Lào đã gọi hàng xóm đến kiểm tra và báo cơ quan công an.
Ngày 12/3, Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga về hành vi “Giết người”.
Mẹ chồng hung dữ đánh con dâu thương tích đầy mình
Hồi đầu tháng 7/2014, báo Ấp Bắc (của tỉnh Tiền Giang) tiếp nhận đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị G., 27 tuổi, ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. G. cho biết, cô thường xuyên bị mẹ chồng đánh, mắng thậm tệ, lần bị đánh gần nhất khiến cô trọng thương, phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Dù đã hơn 10 ngày sau khi bị đòn roi của mẹ chồng, nhưng trên mặt, mắt, tay, chân của cô gái này vẫn còn những vết bầm tím do bị mẹ chồng dùng tay và cây tràm đánh.
Chị Cẩm Giang là hàng xóm của gia đình chồng G. cho biết: “Gia đình nhà chồng của G. thuê đất của Sư đoàn 8 (trong khu căn cứ Đồng Tâm) canh tác. Khoảng 6 năm trước G. theo chồng về đây sinh sống. Do tính tình mẹ chồng của G. hung dữ nên tôi không có qua lại, không biết mâu thuẫn bên trong gia đình này như thế nào, nhưng 2 năm nay tôi chứng kiến hơn 20 lần G. bị mẹ chồng đuổi đánh.
Gần đây tôi có mua xoài của gia đình nhà chồng của G., được biết sau khi bị mẹ chồng đánh, G. còn bị mẹ chồng lấy hết tiền, điện thoại và không cho ăn cơm. Tôi thấy tội nghiệp nên cho G. cơm ăn và đưa đi bệnh viện khám. Thấy tôi giúp G., cha mẹ chồng và chồng của G. đã đến nhà tôi mắng chửi, đặt điều xỉ nhục vợ chồng tôi và yêu cầu không được giúp đỡ G. nữa. Tôi rất bức xúc nên đến Công an xã Bình Đức trình báo nhờ xử lý”.
Khi chúng tôi hỏi vì sao bị bạo hành trong thời gian dài mà không báo cơ quan chức năng can thiệp thì G. tâm sự: “Em không biết chữ, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình chồng. Mẹ chồng em nói, nếu ly dị thì không được nuôi con và không được gặp mặt con. Mỗi lần có chuyện xích mích thì cha với mẹ cấm không cho em gặp mặt con, em phải ở dưới chòi và không được ăn cơm. Em cũng không dám nói với gia đình bên ruột vì sợ cha mẹ buồn và vì trước đây em đã cãi lời cha mẹ đi theo chồng em”.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)