Khu sinh thái Mường Thanh hổ vồ du khách hoạt động không phép?

Google News

(Kiến Thức) - Dù chưa chưa đăng ký thành khu kinh doanh du lịch nhưng khu sinh thái Mường Thanh có hổ vồ đứt cánh tay nữ du khách vẫn vô tư bán vé trái phép.

Liên quan đến vụ hổ vồ đứt cánh tay nữ du khách tại khu sinh thái Mường Thanh , theo thông tin mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An thì đến thời điểm hiện tại khu sinh thái này chưa đăng ký thành khu kinh doanh du lịch. Đây cũng không phải là khu du lịch thuộc sự quản lý của Sở.
Như vậy, khu sinh thái này đã bán vé trái phép cho du khách tham quan trong một thời gian dài. Hiện Hạt kiểm lâm Diễn Châu đã kiến nghị UBND huyện Diễn Châu thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra làm rõ vụ việc.
Ở một diễn biến khác, sau 3 tuần nằm viện, chị Trần Thị Yến bất ngờ được "hô biến" thành nhân viên hợp đồng tại khu du lịch và việc chị bị hổ vồ đứt lìa cánh tay là tai nạn lao động.
Cụ thể, trong báo cáo gửi Chi cục Kiểm Lâm Nghệ An của Hạt Kiểm Lâm huyện Diễn Châu khẳng định rằng: Chị Trần Thị Yến (SN 1995, nạn nhân) là nhân viên hợp đồng tại khu du lịch. Trong quá trình cho hổ ăn do không tuân thủ các quy tắc nên đã xảy ra sự việc.
Trong khi đó, sáng nay (9/9), chị Yến vô cùng bất ngờ khi nhận được thông tin trên và khẳng định, đây là lần đầu tiên chị đặt chân tới khu sinh thái Mường Thanh để tham quan du lịch cùng với gia đình.
Khu sinh thai Muong Thanh ho vo du khach hoat dong khong phep?
 Chị Trần Thị Yến.
Theo lời chị Yến, hiện chị đang làm thợ may tại thị trấn Tân Kỳ (Nghệ An) và chưa từng có bất cứ bản hợp đồng làm việc nào với khu sinh thái. Sáng 23/8, chị cùng chồng và một số người khác ở quê đi chơi. Trên đường đi thì ghé vào khu du lịch rồi mua vé vào tham quan thì xảy ra sự việc đáng tiếc.
"Nếu họ nói tôi là nhân viên thì hợp đồng lao động ở đâu?", chị Yến bức xúc.
Chị Yến còn tiết lộ thêm, sau tai nạn, đại diện khu du lịch "bắt ép" phía gia đình chị ký vào bản hợp đồng lao động nhưng gia đình không đồng ý. Một ngày sau, người của khu du lịch vào bệnh viện thỏa thuận đền bù tiền. 
"Lúc đầu chúng tôi từ chối nhưng họ nói nếu không nhận thì sau này sẽ không có gì nữa. Đại diện gia đình buộc phải nhận 140 triệu đồng", chị Yến nói.
Trần Vũ (TH)

Bình luận(0)