Hung thủ giết người, đốt xác “khoe” người yêu là ca sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Đi xe ôm của nạn nhân nhiều lần, Đạt lên kế hoạch giết người, đốt xác cướp xe... Hắn còn "ra oai" là mình có người yêu làm ca sĩ.

Xác định hung thủ, giết người đốt xác
Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội vừa công bố thông tin và hành trình quy bắt hung thủ vụ "giết người, đốt xác cướp tài sản".
Hiện trường hung thủ Đạt gây án.
Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 29/11, phòng PC45, Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo của công an huyện Thường Tín về việc Công an xã Nguyễn Trãi phát hiện một xác chết nam giới đã cháy đen, chết ở tư thế nằm ngửa.
Xuống khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT đã thu giữ được một chiếc điện thoại, đồng thời xác minh được danh tính của nạn nhân là ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi, ở Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình) và đây là một vụ giết người, cướp tài sản.
Chân dung hung thủ giết người đốt xác, cướp xe máy.
Ngay lập tức, Phòng PC45, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tỏa đi các hướng thu thập thông tin và xác định được hung thủ là Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa).
Lúc này, một đội trinh sát được cử đi hỏi tin tức của Đạt từ những lái xe ôm ở bến xe Giáp Bát thì được biết vốn là khách quen của nạn nhân Quảng. Lợi dụng sự "thân quen", Đạt lên kế hoạch giết người, cướp tài sản hết sức dã man.
Hàng trình vây bắt hung thủ
Đến khoảng 4h ngày 30/11, đội trinh sát bất ngờ ập vào nhà của Nguyễn Văn Đạt (ở Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa) để bắt giữ kẻ giết người dã man này. Khi Đạt bị bắt, bố mẹ của hắn ngỡ ngàng khi biết cậu con trai liên quan đến vụ án giết người đốt xác. Không lâu sau, hung thủ được về Hà Nội để điều tra.
Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan công an.
Tại đây, Đạt khai nhận, giết ông Quảng là do thiếu tiền tiêu xài. Để thực hiện hành vi của mình, đêm 28/11, hắn mua một con dao nhọn dài 20 cm giấu trong người đi tới bến xe Giáp Bát vờ bảo ông Quảng chở tới Chùa Đậu.
Khi tới ngã ba đường đê sông Nhuệ - chùa Đậu, Đạt bảo ông Quảng dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc người lái xe ôm không để ý, hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ, khiến nạn nhân tử vong.
Đạt mở van khóa, cho xăng chảy vào chai nhựa rồi đổ lên đầu và thân thể ông Quảng châm lửa đốt nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Sau đó, Đạt đạp thi thể ông Quảng xuống sườn rồi về phòng trọ ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì rửa chân tay và kiểm tra cốp xe, lấy giấy tờ xe của nạn nhân rồi đi ngủ.
Đến sáng hôm sau, Đạt mang xe đến hiệu cầm đồ ở Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội cầm với giá 4.500.000 đồng. Sau đó, Đạt đến xe Mỹ Đình bắt xe khách về quê để lẩn trốn nhưng đã bị cơ quan phát giác và bắt giữ.
Một cán bộ điều tra cho biết, Đạt sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh tế khó khăn, nên đối tượng bỏ học sớm và đi lên Hà Nội lang thang cùng đám bạn đồng hương đi làm thuê làm mướn.
Đạt bị cuốn vào vòng xoáy ăn chơi, đua đòi. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng gặp ai Đạt cũng tỏ ra mình là người có tiền. Đạt còn dẫn 1 cô gái xinh đẹp về quê giới thiệu với những người hàng xóm là ca sĩ nổi tiếng để nhằm "ra oai".
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)