Hơn 1,5 tấn gỗ quý vận chuyển bằng máy bay bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - “Gỗ được chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng máy bay. Tôi thay mặt công ty có trách nhiệm nhận, chuyển số gỗ cho khách hàng”, ông Hoan cho biết

Đồn công an sân bay Nội Bài (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị đang tạm giữ 1539 kg tấn gỗ thuộc hàng quý hiếm gồm 60 thanh đoạn gỗ Trắc (trọng lượng 640kg), gỗ Hương, gỗ Sơn Huyết gồm 122 thanh đoạn (trọng lượng 890kg) và 26 kg rắn đẻn biển đang trong quá trình đưa đi tiêu thụ từ kho hàng hóa sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Trước đó, vào khoảng 19h 45 ngày 12/1/2014, tổ tuần tra kiểm soát của Đồn công an sân bay Nội Bài, Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực kho hàng nội địa, kho hàng hóa Nội Bài (gần khu Trại Cá, xã Phú Minh) phát hiện 2 xe ô tô tải đỗ tại sân kho hàng có dấu hiệu nghi vấn.
Tổ công tác tiến hành kiểm tra ô tô mang BKS: 29V - 2110 do ông Nguyễn Hoàng Thời là lái xe và xe ô tô tải mang BKS 30F - 3666 do ông Đặng Đức Lịch là lái xe thì phát hiện trong thùng xe chứa gỗ thuộc hàng quý hiếm.
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Thời và Lịch khai nhận mình là người lái xe của Công ty TNHH Vận Tải Nội Bài. Ông Nguyễn Xuân Hoan là nhân viên giao nhận của công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài. Khi tổ công tác hỏi về hàng hóa đang được chở trong thùng xe thì ông Thời và ông Lịch cho biết, hàng hóa là gỗ thuộc quản lý của ông Hoan.
Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu ông Hoan trình bày về hàng hóa. Lúc này, ông Hoan cho biết, hàng hóa là gỗ được chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Nội Bài bằng đường máy bay. Ông thay mặt công ty có trách nhiệm nhận và chuyển số gỗ cho khách hàng. Tuy nhiên, ông Hoan không xuất được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số gỗ nếu trên.
Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu các bên liên quan đưa 2 xe ô tô và toàn bộ số hàng hóa về trụ sở để làm việc. Hiện toàn bộ số hàng trên đã được bàn giao cho lực lượng kiểm lâm để làm rõ.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)