Hiếp, cướp thai phụ 7 tháng chấn động Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ liên tục gây ra những vụ cướp tại khu công nghiệp Yên Phong đã phải sa lưới pháp luật khi y hiếp dâm, cướp tài sản một thai phụ đang mang thai ở tháng thứ 7.

Liên tục xảy ra những vụ cướp trong đêm
Khu công nghiệp Yên Phong (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) nơi tập trung nhiều công ty có số lượng công nhân rất lớn, lại nằm ven quốc lộ 18 nên tình hình an ninh trật tự ở đây rất phức tạp. Liên tục trong thời gian gần đây, tại khu công nghiệp này nhiều công nhân đã bị cướp giật tài sản khi đi làm ca đêm về. Những tài sản bị cướp giật gồm điện thoại, ví tiền. Thậm chí có công nhân nữ còn bị đối tượng cướp của sàm sỡ.
Theo lời kể của những nạn nhân là công nhân khu công nghiệp này cho biết, đối tượng cướp của rất trẻ, khi cướp thường dùng dao để khống chế các nạn nhân. Do đối tượng cướp của rất manh động hơn nữa tài sản cướp giật không lớn nên không công nhân nào dám đi trình báo với công an.
Đoạn đường nơi thường xảy ra những vụ cướp giật. 
“Buổi tối khi tan ca, em đi làm về, đến đoạn đường gần ngầm quốc lộ 18 dẫn sang xã Long Châu thì bị một đối tượng dùng dao không chế cướp tài sản. Sau đó đối tượng còn sàm sỡ. Do đường vắng người, lại không nhận diện được đối tượng nên em không đi trình báo cơ quan công an”, chị N.T. Hoa, một nạn nhân cũng là công nhân Công ty Samsung (thuộc KCN Yên Phong) cho biết.
Anh N.T. Thơ (SN 1992) quê ở Thanh Phong (Thanh Chương, Nghệ An) đã trình báo với công an xã Long Thành về việc mình bị cướp giật trong đêm 12/9. Tối ngày 12/9, khi đi qua gầm cống thuộc thôn Mẫn Xá (xã Long Châu, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), một đối tượng lạ mặt đã chạy đến, dùng dao khống chế cướp đi một chiếc điện thoại, sau đó đối tượng này tiếp tục dùng dao để đòi lấy tiền. Không để kẻ cướp cướp đi công sức lao động, Thơ đã chạy trốn.
Những vụ cướp tài sản liên tiếp xảy ra bởi cùng một đối tượng lạ mặt, có những nhận diện giống nhau, đã khiến các công nhân làm việc tại khu công nghiệp này hoang mang, lo sợ mỗi khi đi làm, hoặc tan ca ra về. Họ phải đi thành từng nhóm, quan sát xung quanh để đề phòng tên cướp. Nếu đi một mình thì phải đi thật nhanh, tránh xa đối tượng lạ mặt đang đến gần.
Hiếp dâm thai phụ, tên cướp trẻ sa lưới
Ngày 12/9, đối tượng chuyên cướp tài sản đã phải lộ diện khi y thực hiện hành vi hiếp dâm một thai phụ đang mang thai ở tháng thứ 7. Theo tài liệu mà công an xã Long Châu (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) cung cấp cho PV Kiến Thức, vào lúc 21h ngày 12/9 tại khu vực đối diện cổng phụ của công ty Samsung đóng trên địa bàn thôn Mẫn Xá, đã xảy ra một vụ hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là chị M.T. Hậu, quê ở Tuyên Quang.
Vào khoảng thời gian trên, chị Hậu đi lên đường quốc lộ 18 đoạn thôn Mẫn Xá (xã Long Châu) thì gặp một đối tượng lạ mặt đến hỏi chuyện. Sau đó, thanh niên này đi theo chị Hậu, dùng dao dí vào cổ nạn nhân, giật túi xách chị Hậu đang đeo trên vai. Sau đó, đối tượng này tiếp tục dùng dao ép nạn nhân đi đến vệ đường cách đó 300 mét, bắt nạn nhân cởi quần áo. Dù biết nạn nhân đang mang thai tháng thứ 7 nhưng y vẫn thực hiện hành vi hiếp dâm với nạn nhân. Sau khi thỏa mãn thú tính, đối tượng thấy nạn nhân có mang theo một chiếc điện thoại di động nên đã trấn cướp.
 Đối tượng Nguyễn Văn Tài.
Phó trưởng Công an xã Long Châu, ông Nguyễn Hữu Tuyền cho biết, dựa trên những miêu tả nhận diện đối tượng của nạn nhân, Công an xã Long Châu đã xác định được đối tượng cướp của, hiếp dâm chính là Nguyễn Văn Tài (SN 1995) trú tại thôn Ngô Xá, xã Long Châu. Quá trình rà soát đến 23h ngày 12/9, xác định được đối tượng Tài đang chơi điện tử tại quán intenet đóng trên thôn Ngô Xá, ban công an xã lập tức khống chế đối tượng, khi đó trong người đối tượng còn có 3 con dao nhọn (loại dao bấm), 2 chiếc điện thoại di động và một sợi dây chuyền bạc. 
Tiếp tục quá trình điều tra, Nguyễn Văn Tài đã thừa nhận hành vi hiếp dâm và cưỡng đoạt tài sản nạn nhân Hậu. Và y cũng đã thừa nhận đã cướp của một số vụ khác tại khu công nghiệp Yên Phong. Kinh hoàng hơn, theo lời khai của Tài, sau khi thực hiện xong hành vi hãm hiếp chị Hậu, Tài về nhà thay quần áo rồi tiếp tục ra địa điểm trước đó dùng dao cướp của anh Thơ một chiếc điện thoại di động. Tiếp đó hắn tiếp tục dùng dao cướp của hai thanh niên một sợi dây chuyền bạc.
 Phó trưởng CA xã Long Châu, ông Nguyễn Hữu Tuyền.
Vị phó trưởng CA xã Long Châu cho biết, trước đây cũng vì tội trộm cắp tài sản mà đối tượng Nguyễn Văn Tài bị đưa đi giáo dưỡng tại trường giáo dưỡng số 2 Ninh Bình và Tài mới trở về từ tháng 5/2013, tưởng về Tài sẽ sống tốt, nào ngờ y vẫn ngựa quen đường cũ, liên tiếp gây ra những vụ cướp của, hiếp dâm đặc biệt nghiêm trọng.
Hiện Công an xã Long Châu đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Tài cùng tang vật cho Công an huyện Yên Phong để tiếp tục điều tra xử lý…
* Tên nạn nhân đã được thay đổi
Hải Ninh

Bình luận(0)