Hai vợ chồng bị tàu hỏa tông, một người chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra sáng 24/7, tại địa phận Thị trấn Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương) khiến một người chết thảm.

Vào lúc 6h40 sáng nay 24/7, tại khu vực đường sắt cắt đường dân sinh tại Phố Hồng Thái (Thị trấn Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, khiến nạn nhân nam tử vong rất thương tâm. Thi thể nạn nhân bị tàu kéo xa vị trí tai nạn tới hơn 20 mét.
Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Văn Hải (SN 1982) nguyên quán Kim Đính (Kim Thành, Hải Dương), hiện tạm trú tại xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương).
Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt để xử lý.
Nhân chứng vụ việc cho biết, vào thời điểm trên, nạn nhân Phạm Văn Hải chở vợ đi làm. Khi đi đến đoạn giao cắt với đường sắt trên, do không chú ý đã bị tàu khách chạy với tốc độ nhanh cán qua. Vợ nạn nhân bị văng ra ngoài và bị thương nhẹ, trong khi đó nạn nhân bị tàu nghiến qua người tử vong rất thương tâm.
Ngay khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng đã có mặt tiến hành kiểm tra hiện trường, tìm nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời xác định danh tính và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, tại điểm giao cắt xảy ra vụ tai nạn trên, không có barie, không có biển báo, đèn tín hiệu.
Người dân cho rằng, do thiếu thiết bị cảnh báo khiến người đi đường chủ quan dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên 
Trước đó, khoảng 17h15 ngày 10/7, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đoạn cách ga Tiền Trung khoảng 300m, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, TP Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) đã xẩy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng với xe container BKS 16M - 0021 kéo theo 1 rơ-moóc. Hậu quả, xe container bị lật xuống một hố sâu bên đường, 3 toa xe trong đoàn tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt trên, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Vụ Kết cấu hạ tầng và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn cấp rà soát lại toàn bộ đường ngang, bổ sung các điều kiện an toàn như biển báo, hệ thống cảnh báo, cắt cử người cảnh giới đường ngang…Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên, một phần do thiếu các thiết bị cảnh báo an toàn.
Hải Ninh

Bình luận(0)