Em trai tiết lộ gì về ông Nguyễn Bá Thanh điều trị ở Đà Nẵng?

Google News

(Kiến Thức) - “Anh Thanh về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Thông tin về việc anh ấy được đưa về cũng đã được đăng tải rồi".

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Bá Bình - em trai ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính Trung ương) trên báo Pháp Luật TP.HCM. Theo ông Bình, tình trạng sức khoẻ của ông Thanh vẫn không thay đổi, diễn tiến bình thường. "Việc điều trị tại Việt Nam như thế nào thì sẽ do tổ chức Đảng và Nhà nước lo cho anh ấy vì về mặt xã hội thì bây giờ anh ấy là người của Đảng và Nhà nước. Riêng gia đình thì cũng chỉ chăm sóc và biết như vậy thôi”, ông Bình nói.
Em trai tiet lo gi ve ong Nguyen Ba Thanh dieu tri o Da Nang?
 Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về đến Đà Nẵng trong ngày mai.
Được biết, để công tác chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng an toàn nhất, chiều 5/1, Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có cuộc họp bàn và đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng tham dự. 
“Hiện chưa có lịch cụ thể để tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh", vị lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho hay.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thành ủy Ðà Nẵng nói: “Tất cả đang chờ, khi nào bên Mỹ máy bay bắt đầu cất cánh họ mới thông báo về cho TP biết để đi đón nên giờ giấc hiện chúng tôi chưa xác định được...”.
Thông tin mới nhất cho biết, dù chưa rõ thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵnghai bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Khoa ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị và nhân lực khi ông Thanh về dưỡng bệnh.
Khoa Ung Bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) tiến hành chuẩn bị một phòng đặc biệt cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế tốt nhất để sẵn sàng đón tiếp và điều trị.
Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng xe cấp cứu chuyên dụng, hiện đại nhất miền Trung, mang nhãn hiệu Nissan, có BKS 43M-001.92... chờ nhận lệnh điều động đón ông Nguyễn Bá Thanh tại sân bay. Chiếc xe được trang bị giường nằm đệm chống xóc, các thiết bị đo điện tim, huyết áp, cấp ôxy... và nhiều thiết bị y tế chuyên dụng khác.
Ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ điều trị bệnh từ ngày 16/8/2014. Ông Thanh bị bệnh suy tủy. Gia đình đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông rời Mỹ vào sáng 5/1 và dự kiến về đến Đà Nẵng tối 6/1. Ông Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ y tế chuyên dụng của hãng AMR Ambulance. Hãng chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển y tế trong và ngoài nước Mỹ, sử dụng nhiều loại máy bay cánh cứng. Các phi công của hãng đều là những người được cấp chứng chỉ của Cục hàng không liên bang. Trước mỗi chuyến bay, điều phối viên y tế của AMR Air Ambulance sẽ tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị, xem bệnh nhân có phù hợp để bay hay không.
Trước đó, liên quan tới diễn biến sức khỏe xấu đi của ông Thanh, Lãnh đạo Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương liên tục khẳng định, đây là thông tin không đúng. Ông Nguyễn Bá Bình cũng khẳng định, mọi thông tin về sức khỏe ông Thanh chỉ là tin đồn tầm bậy của một số người ác ý và hoàn toàn không có chuyện ông đã mất như có kẻ phao tin.
Xác nhận anh mình sẽ về quê, ông Nguyễn Bá Bình thay mặt gia đình "gửi lời cảm ơn người dân đã quan tâm đến sức khỏe của anh hai tôi".
Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh rời Mỹ về Đà Nẵng đang khiến không chỉ người dân thành phố biển, mà còn cả người dân nhiều nơi khác, thậm chí cả cộng đồng mạng sôi sục. Độc giả Trần Văn Pháp gửi bình luận về Báo điện tử Kiến Thức: "Cầu Trời Phật phù hộ cho anh Thanh qua cơn hiểm nghèo này để anh tiếp sự nghiệp còn đang dang dở. Anh rất xứng đáng để được mọi người dân Đà Nẵng tôn trọng và vinh danh; không có anh thì Đà Nẵng không bao giờ có ngày hôm nay". Độc giả Ngô Lê Hòa viết: "Về đây mắm, muối, dưa cà... Dẫu buồn, vẫn cứ đậm đà tình thâm".
Trần Vũ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(3)

Minh Hiền

mai tuan

thành thật thấy rất là buồn một con người vì cuộc sống của nhân dân mà lăn lộn nhiều rồi cũng không tránh khỏi quy luật của đời người sinh lão bệnh tử .Mong sao cho Bác Thanh khỏe lại.cầu mong trời phật cho Bác Thành sức khỏe để tiếp tục phục vụ nhân dân

Minh Hiền

Nguyễn Việt Anh

Cầu chúc bác mau bình phục để tiếp tục cống hiến cho dân cho nước nhà

Minh Hiền

Nam

Bác Thanh về Đà Nẵng điều trị xem ra là tin buồn rồi