Diễn tập rước linh cữu Đại tướng ở Hoàng Diệu

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (10/10), hàng chục xe đặc chủng phục vụ Quốc tang được điều động, có mặt trên đường Hoàng Diệu để diễn tập rước linh cữu Đại tướng, thu hút sự quan tâm lớn của đồng bào.

Bước sang ngày thứ 5 - cũng là ngày cuối cùng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, số lượng đồng bào tăng đột biến. Dòng người xếp hàng từ Hoàng Diệu đã vắt sang phố Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ và lại nối vào Hoàng Diệu, tạo thành một vòng tròn quanh nhà Đại tướng.
Xe đặc chủng đang tập luyện. Ảnh từ fanpage Tôi yêu Việt Nam
Theo ghi nhận sáng nay, hàng chục xe đặc chủng phục vụ Quốc tang được điều động, có mặt trên đường Hoàng Diệu để diễn tập rước linh cữu Đại tướng.
 
 

Lựu pháo M30 122mm từng được dùng để bắn trong dịp lễ 1000 năm Thăng Long, đã được cải tiến và thiết kế lại phù hợp cho nghi lễ Quốc tang.

Xe đặc chủng đang tập luyện. Ảnh từ facebook Thanh Nguyen Huu
Trong một diễn biến tương tự, chiều qua (9/10), trao đổi với Kiến Thức về việc đảm bảo công tác an ninh trật tự, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh: "Chiều 13/10, linh cữu Đại tướng sẽ về đến sân bay Đồng Hới, dọc đường đi đến nơi an táng, sẽ có đông đảo người dân đứng hai ven đường, lực lượng công an, bộ đội cần đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn trong tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp".
 
Cuộc tổng diễn tập Lễ đưa tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hoài, hiện nay, các ban ngành trong tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án để đảm bảo lễ tang Đại tướng diễn ra an toàn, trang trọng nhất. Ngoài các ban ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình, trong lễ đưa tang Đại tướng sẽ có xe kéo pháo được huy động từ TP Hồ Chí Minh. Một lực lượng gồm 300 người của Quân khu VII cùng các lực lượng khác sẽ phối hợp điều khiển xe kéo pháo để hộ tống linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sân bay Đồng Hới ra nơi an táng tại núi Mũi Rồng.
 
 Theo đúng lịch trình trong Quốc tang, linh xa chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ xuất phát từNhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông đi theo các tuyến phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ về nhà Đại tướng tại số 30 Hoàng Diệu lúc 8h30.
Thời gian đón linh cữu Đại tướng dự kiến diễn ra vào 13 giờ ngày 13/10 tại sân bay Đồng Hới. Sau đó, linh cữu Đại tướng sẽ được di chuyển bằng xe ôtô ra Vũng Chùa - Đảo Yến để tổ chức lễ an táng.
Xe linh xa chở linh cữu Đại tướng.
 
Như Biển

Bình luận(0)