Côn đồ uy hiếp bác sĩ, ép bệnh nhân mua cơm

Google News

(Kiến Thức) - Côn đồ “đổ bộ” vào bệnh viện uy hiếp bác sĩ, ép buộc hàng trăm bệnh nhân cùng người nhà của họ phải mua cơm do bọn chúng đem vào.

Côn đồ “làm chủ” bệnh viện
Thời gian gần đây, từ khoảng 8h hằng ngày, một nhóm côn đồ hung hãn, xăm trổ những hình thù kỳ quái đầy người từ phía ngoài vượt cổng đột nhập vào Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Chúng tới từng phòng bệnh nhân tác oai, tác quái trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ và lãnh đạo bệnh viện.
 Một côn đồ đang xách cơm vào bệnh viện.
Sau đó, một côn đồ đội mũ lưỡi trai màu đen, tay chạm chổ hình rồng phượng đen sịt cầm cuốn sổ nhỏ hỏi tên từng người, sở thích món ăn rồi ghi nguệch ngoạc vào sổ. Người nhà một bệnh nhân vừa nhập viện thấy lạ liền hỏi: “Ghi để làm gì?” tên côn đồ này quắc mắt đáp: “Lấy cơm ăn chứ để làm gì”. Người khách cố gắng phản ứng lại bằng cách từ chối không mua. Tên côn đồ lập tức trừng mắt nhìn chằm chằm vào người đàn ông nọ. Chưa đầy 1 phút sau, hai đối tượng ngỗ ngược khác xông vào đá cằm hỏi: “Có gì ồn ào thế, mua mỗi hộp cơm 20.000 thôi mà làm dữ thế ông anh!...”. Không thể chống cự được với đám côn đồ hung hãn này, người đàn ông kia đành phải nuốt “cục tức” vào bụng mà ậm ừ gật đầu cho qua chuyện.
Cứ vậy, 5 đối tượng đi tới từng phòng bệnh, lần lượt hỏi tên, sở thích món ăn của từng bệnh nhân hoặc người nhà của họ rồi ghi vào “sổ tay”. Những người nhà và bệnh nhân cũ, đã quen với kiểu ngỗ ngược, tráo trở của nhóm côn đồ này hoặc là muốn được yên thân thì đành ngoan ngoãn nhận lời mua cơm của chúng cho qua chuyện. Nhiều người mua cơm xong rồi để đó chứ không dám ăn. Đối với những bệnh nhân mới nhập viện, thấy hành động trái tai gai mắt này đã phản ứng bằng cách không mua cơm liền bị chúng quắc mắt uy hiếp, đe dọa: “Cơm ngon, đảm bảo vệ sinh, có 15.000 – 20.000 thôi. Mua đi, không mua khó ra rỏi bệnh viện lắm!...”.
 Cơm hộp được chúng đặt la liệt trong bệnh viện, ép người bệnh phải mua.
Anh Nguyễn Văn Thắng, một người đi chăm con nhỏ kể lại, ban đầu lúc mới nhận viện thấy có người đến hỏi ăn cơm gì, anh lắc đầu không mua vì sợ cơm không hợp vệ sinh, ăn vào mang bệnh thêm. Anh vừa lắc đầu với ý từ chối liền bị tên côn đồ này đe dọa “Muốn chết à? Không ăn lấy gì sống!...”. Lập tức 3 – 4 tối tượng khác ập vào vén tay áo cố để lộ ra những hình xăm trổ kỳ quái. Sợ bị hành hung, anh Thắng đành phải nhận mua 2 suất cơm với giá 40.000 đồng. Theo phải ánh của người bệnh nhân, cơm của nhóm côn đồ này bán cho người bệnh thường khô cứng như cơm nguội, rất ít thức ăn nên không thể nuốt nổi. Trị giá suất cơm 20.000 đồng nhưng trị giá thực chất chỉ khoảng 10.000 đồng.
Đến 11h30, cửa khoa Nhi được mở cũng là lúc nhóm côn đồ này đã tập kết cơm hộp la liệt trước cửa hành lang, đặt cả lên bàn của bác sĩ đang ngồi làm việc. Một bác sĩ khác cho biết, cách đây chưa lâu, do ngăn cản không cho nhóm côn đồ này đột nhập vào khoa Nhi, làm ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và an ninh trật tự của bệnh viện nên đã suýt bị chúng hành hung. Không dừng lại ở đó, chúng còn đe dọa, chỉ cần gặp vị bác sĩ này bất cứ ở đâu ngoài khuôn viên bệnh viện sẽ cho “biết tay”. “Sợ nhóm côn đồ này làm thật nên ngày nào tôi cũng nhờ đồng nghiệp có ô tô đến đón đi làm chứ không dám đi xe gắn máy” – vị bác sĩ nói.
Bệnh viện bất lực
Bác sĩ Y Bliu Arul, phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết, thực trạng côn đồ lộng hành trong bệnh viện đã bắt đầu xảy ra cách đây khoảng một tháng. Có ngày lên tới 20 đối tượng với vẻ mặt xấc xược đột nhập vào từng phòng uy hiếp bệnh nhân và người nhà của họ ép phải mua cơm cho bọn chúng.
Bệnh viện đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ ngăn chặn không cho những người này vào bệnh viện nhưng cách này không đem lại hiệu quả. Thậm chí, chúng còn ngoan cố chống lại lực lượng bảo vệ. Cụ thể, ngày 4/12 vừa qua, một đối tượng còn xông vào xô xát với bảo vệ để đem cơm vào bên trong nên đã bị đưa về phòng để làm việc. Ngay lập tức hơn 20 đối tượng khác hùng hổ kéo tới chửi mắng rồi xông vào giải cứu đồng bọn.
 Một đối tượng đang xách cơm vào bệnh viện.
Trước thực trạng trên, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã phải “cầu cứu” công an phường Tân Thành, Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an tỉnh Đắk Lắk. Lực lượng công an cũng thường xuyên “đụng độ” với nhóm côn đồ này nhưng vẫn chưa thể loại bỏ được hoàn toàn chúng ra khỏi bệnh viện. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk thừa nhận hiện nay tình hình trộm cắp, móc túi, tiêm chích ma túy, gây rối trật tự công cộng diễn ra rất phức tạp tại bệnh viện. Bên cạnh đó, nhiều đối tượng bắt ép, hăm dọa người nhà bệnh nhân và người nhà của họ phải mua cơm cháo.
Không dừng lại ở đó chúng còn đe dọa cán bộ, bác sĩ và bảo vệ làm đảo lộn tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện. Lực lượng bảo vệ đã có nhiều biện pháp ngăn chặn, can thiệp nhưng các đối tượng này chẳng những không chấp hành mà còn lôi kéo một số phần tử quá khích đến đe dọa, gây áp lực cho nhân viên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác điều trị bệnh nhân, gây hoang mang lo sợ cho người nhà.
“Trước thực trạng này, chúng tôi tiếp tục có tờ trình gửi Sở Y tế Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Lắk để chấn chỉnh tình hình chứ chúng tôi đã bất lực rồi” - bác sĩ Y Bliu Arul nói.
Khắc Lịch

Bình luận(0)