Clip tố CSGT “ăn bẩn“: Tạm đình chỉ 2 CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có buổi làm việc với tài xế quay clip tố CSGT “ăn bẩn” và cho biết những CSGT liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác.

Sáng ngày 15/8, Công an tỉnh BR-VT đã lập đoàn thanh tra do Thượng tá Vũ Văn Thụ, Phó chánh thanh tra Công an tỉnh phụ trách cùng cán bộ thanh tra Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh BR-VT) có buổi làm việc với ông Lê Hữu Thủy tại trụ sở Công an phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM.
Đoàn thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có buổi làm việc với tài xế Lê Hữu Thủy tại trụ sở Công an phường 10, quận Gò Vấp (TP.HCM)
Theo Thượng tá Thụ thì buổi làm việc này để ghi nhận toàn bộ tường trình sự việc của ông Thủy (là tài xế xe vi phạm mang BKS 51A-012.81 và là người quay lại clip “tố” CSGT huyện Đất Đỏ “ăn bẩn” - PV), cũng như đoàn thanh tra làm rõ một số vấn đề có liên quan.
“Đây chỉ là buổi làm việc ban đầu chứ chưa phải là kết luận vụ việc!”, Thượng tá Thụ khẳng định.
Theo tường trình của ông Thủy với đoàn thanh tra, khoảng 15h40 ngày 8/8, ông điều khiển ôtô trên xe chở 3 người bạn lưu thông từ Xuyên Mộc về thị xã Bà Rịa thì bị tổ CSGT Công an huyện Đất Đỏ chặn dừng tại trước nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ - Long Điền do vi phạm tốc độ.
Sau khi đậu xe, ông Thủy đi bộ băng qua bên kia đường trình giấy tờ thì được người cầm máy bắn tốc độ là thiếu úy CSGT Lã Văn Mãnh thông báo vi phạm tốc độ.
Thượng tá Thụ (người cầm bút) đang ghi nhận tường trình của ông Thủy 
Lúc này, Trung úy Mai Bá Thi báo cho ông Thủy biết với lỗi vi phạm này số tiền phạt là 700 ngàn đồng. Ban đầu ông Thủy có đề nghị CSGT thông cảm vì không cố ý. Nhưng sau đó ông Thủy vẫn chấp hành và than thở: Lại mất công từ Sài Gòn về đây đóng phạt. Nghe vậy Trung úy Thi đã đề nghị ông Thủy để lại tiền rồi sẽ cho người đi đóng phạt giúp và yêu cầu bỏ 700 ngàn vào thùng xe môtô công vụ vì sợ “người dân thấy họ hiểu lầm”, đồng thời Trung úy Thi tiến hành lập biên bản và ông Thủy đã ký.
Tuy nhiên, khi vừa được CSGT Thi trả lại giấy tờ và tiền vẫn còn cầm trên tay, phát hiện trong biên bản ghi lỗi vi phạm là không thắt dây an toàn nên ông Thủy đã giật lại biên bản trên tay CSGT. Qua tức giận vì sự gian dối của CSGT, ông Thủy đã lớn tiếng cự cãi rồi cầm biên bản lên xe và cho biết sẽ báo vụ việc với lãnh đạo của các CSGT này.
Trung úy CSGT Mai Bá Thi đã chạy theo năn nỉ xin lại biên bản và ông Thủy đã lấy ĐTDĐ trong xe quay lại diễn biến như trong clip. Cuối cùng được người bạn đi chung xe tên Phước can thiệp, ông Thủy đã trả lại biên bản cho trung úy Thi.
Khẳng định với đoàn thanh tra, ông Thủy cho biết vì quá nóng giận nhất thời nên ngay trên đường về ghé uống nước ở Bà Rịa, ông đã đưa đoạn clip lên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên không rõ ai đã lấy lại đưa lên mạng khiến vụ việc trở nên phức tạp, vượt khỏi tầm kiểm soát của mình.
Tại buổi làm việc, ông Thủy cho đoàn thanh tra biết hiện vẫn còn đoạn clip ghi lại toàn cảnh diễn biến việc xin lỗi của Trung úy Thi, tuy nhiên ông đã từ chối cung cấp cho đoàn thanh tra vì theo ông Thủy, ông phải giữ lại để làm bằng chứng chứng minh sự thật mà ông đã phản ánh.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, đoàn thanh tra Công an tỉnh BR-VT đã làm việc với thái độ rất cầu thị, khách quan, tạo sự tin tưởng, thoải mái để ông Thủy trình bày toàn bộ vụ việc và chính ông Thủy cũng thừa nhận điều đó.
Cuối buổi làm việc một lần nữa ông Thủy cho biết vô cùng ân hận nhưng không phải ân hận vì mình làm sai mà chỉ do sự nóng giận tức thời đã làm ảnh hưởng đến ngành Công an. Ông khẳng định đó chỉ là một vài “con sâu” trong ngành Công an, một ngành có truyền thống tốt đẹp, là niềm tự hào của cả dân tộc.
 
Theo Phó chánh thanh tra Công an tỉnh, ngay sau khi biết thông tin vụ việc, BGĐ Công an tỉnh đã chỉ đạo và Công an huyện Đất Đỏ đã thực hiện tạm đình chỉ công tác Trung úy Thi (ảnh trên), Thiếu úy Mãnh (ảnh dưới, cắt từ clip).
Thượng tá Vũ Văn Thụ đã cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, ngày 9/8, Ban giám đốc Công an tỉnh BR-VT đã chỉ đạo và Công an huyện Đất Đỏ đã thực hiện quyết định tạm đình chỉ công tác 2 CSGT là Trung úy Mai Bá Thi và thiếu úy Lã Văn Mãnh để 2 cá nhân này tường trình làm rõ vụ việc.
Hiện đoàn thanh tra đang tiếp tục làm việc với những người có liên quan và cho biết sẽ có thông tin chính thức kết quả thanh tra trong thời gian sớm nhất.
Vũ Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

Pham Quoc Binh

Dọc qua bài báo tôi rất có lòng tin Đoàn thanh tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi hi vọng đoàn thanh tra sẽ làm việc công minh, không để chìm xuồng.