Chân dung nữ “sát thủ” giết nữ sinh lớp 9

Google News

(Kiến Thức) - Do có “số má”, đối tượng Bùi Thị Thu Hoài được nhóm học sinh nhờ dằn mặt nhóm khác. Không ngờ trong cuộc tham gia giúp “đàn em” ấy, Hoài đã ra tay giết người.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh chết tại khu vực đền Bia (xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), dư luận Hải Dương bức xúc trước hành vi tội ác của đối tượng Bùi Thị Thu Hoài (SN 1997, trú tại thôn Bằng Quân, xã Cẩm Định, huyện Cẩm Giàng). Theo người dân địa phương, trước khi gây ra vụ án mạng trên, Hoài từng khiến các học sinh và phụ huynh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng khiếp đảm vì đã gây ra nhiều cuộc đánh lộn trong giới học trò.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Phó trưởng CAH Cẩm Giàng, ông Trần Anh Ngọc cho biết, đối tượng Bùi Thị Thu Hoài thuộc diện có máu mặt ở địa phương, quan hệ với một số đối tượng hình sự trên địa bàn. Dù rất ít tuổi nhưng những thành tích "bất hảo" của Hoài không ít. Do có “số má”, Hoài được Dịu nhờ đến giúp dằn mặt nhóm học sinh của Linh.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Ông Trần Anh Ngọc cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng bắt đầu từ mâu thuẫn giữa nhóm học sinh Vũ Thị Yến, Dịu với nhóm nữ sinh Đào Thị Linh. Lúc 14h ngày 14/10, nhóm của Dịu, Yến đã rủ nhóm của Đào Thị Linh ra cổng đền Bia nói chuyện. Hai nhóm có khoảng hơn 20 người. Để dằn mặt bạn, Dịu và Yến nhờ Hoài tham gia can thiệp. Khi đó, Hoài không biết Linh là ai.
Nhìn thấy Hoài, nhóm của Linh kinh hãi. Khi đó, Hoài bảo: “Đứa nào là con Linh?”. Linh ra trả lời: “Em đây”. Hoài hỏi: “Sao mày đánh em tao?”. Linh bảo: “Em có đánh đâu”. Hoài xông vào tát Linh 2 cái vào đầu và mặt, túm tóc và đá Linh. Trong quá trình đuổi theo Linh, Hoài đi guốc nên guốc bị tuột ra. Hoài túm cổ áo Linh giúi xuống trước mặt. Linh không dám chống cự, chỉ ôm mặt khóc. Yến nhặt 2 chiếc guốc của Hoài lên cầm. Sau đó, Hoài bảo Yến đưa cho Hoài cái guốc chân phải. Hoài cầm guốc trong tư thế đứng cao hơn, đập vào lưng sau đó đập vào gáy Linh. Khi thấy Linh gục xuống, Hoài bảo: “Nó bị trúng gió rồi”. Sau đó Hoài có làm động tác sơ cứu cho Linh. Thấy Linh không tỉnh, đối tượng Hoài cùng một số bạn của Linh đưa Linh đến bệnh viện cấp cứu.
 Đối tượng Bùi Thị Thu Hoài.
Khám nghiệm tử thi cho thấy, Linh bị chấn thương, tụ máu ở gáy. Mở hộp sọ ra thì toàn bộ bán cầu não bị tụ máu loan trên diện rộng. Vết thương đó dẫn đến tử vong.
Tại cơ quan công an, Hoài không khai nhận hành vi ngay mà vòng vo, nói: "Chúng cháu đi đến đó chơi thấy bạn ấy ngất ở đó”. Thái độ Hoài lúc đó còn thản nhiên, bàng quang. Phải dùng đến biện pháp nghiệp vụ lấy lời khai của nhóm học sinh chứng kiến vụ việc, Hoài mới cúi đầu nhận tội.
 Phó trưởng CA xã Cẩm Định, ông Nguyễn Văn Vịnh.
Phó Trưởng Công an xã Cẩm Định (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, nơi đối tượng Hoài cư trú), ông Nguyễn Văn Vịnh, cho biết, đối tượng Bùi Thị Thu Hoài chưa từng có tiền án, tiền sự. Học hết lớp 9 rồi nghỉ. Ở địa phương Hoài là đối tượng hay chơi bời, lêu lổng, không chịu học hành. Thời gian theo học tại trường THCS Cẩm Định, Hoài đã từng nhiều lần đánh nhau với học sinh. Nhà trường đã từng phản ánh lên công an xã.
“Gia đình Hoài có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân vệ sinh tại trường cấp 3. Bình thường Hoài vẫn lên trường giúp mẹ. Người anh trai của Hoài mới bị tai nạn giao thông", ông Nguyễn Văn Vịnh cho biết.
Hiện cơ quan CSĐT, CA huyện Cẩm Giàng đang hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng Bùi Thị Thu Hoài tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.
Hải Ninh

Bình luận(0)