“Bóc'' sự thật 2 thiếu nữ mất tích ở Bình Dương vừa thấy

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn một tháng trời ròng rã tìm kiếm, hai thiếu nữ mất tích bí ẩn ở Bình Dương đã được tìm thấy và đưa về nhà an toàn.

Hành trình ròng rã hơn 1 tháng trời tìm con gái
Ngày 7/9, anh Lê Văn Hường (SN 1970, quê huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang, tạm trú KP 2, P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) – nhân vật trong bài viết “Cha nghèo ròng rã đi tìm con gái 13 tuổi mất tích bí ẩn” mà báo điện tử Kiến Thức đăng ngày 31/8 cho biết, anh đã tìm thấy con gái và đưa về nhà an toàn.
Liên quan đến vụ hai thiếu nữ mất tích bí ấn ở Bình Dương, vào khoảng 19h30 tối 27/7, con gái của anh Hường là bé Lê Ngọc An (SN 31/1/2002) sau khi đem rác đi đổ thì bị mất tích một cách bí ẩn. Từ ngày con gái mất tích, suốt hơn 1 tháng trời anh Hường phải bỏ hết mọi công việc để đi tìm con, ngoài tìm kiếm ở tỉnh Bình Dương, anh Hường còn mở rộng địa bàn tìm kiếm ra các tỉnh thành lân cận như TP HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu,… Thậm chí, khi có nguồn tin cho biết nhìn thấy bé An ở ngoài miền Trung, anh cũng đã cất công lặn lội đến tận tỉnh Quảng Ngãi nhưng tung tích con gái vẫn “bặt vô âm tín”.
Sau nhiều ngày với hàng trăm cuộc hành trình tìm kiếm con mà vẫn không có kết quả, chiều 3/9 anh Hường bất ngờ nhận được điện thoại của người dân báo phát hiện thấy con gái của anh tại địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An.
 Sau hơn 1 tháng trời lăn lội khắp nơi tìm kiếm, anh Hường đã tìm thấy và đưa con gái về nhà an toàn.
Ngay lập tức, vợ chồng anh Hường tức tốc đi xuống huyện Đức Hòa (Long An) và trình báo công an địa phương giúp đỡ tìm con gái. Sau khi rà soát tại địa bàn, công an huyện Đức Hòa xác định có một thiếu nữ có đặc điểm giống với bé An đang thuê trọ tại xã Mỹ Hạnh Nam. Tối 4/9, các trinh sát mặc thường phục phối hợp với lực lượng dân phòng vào phòng trọ nói trên để kiểm tra hành chính và mời thiếu nữ đang ở trong phòng về công an làm việc.
Tại đây, thiếu nữ nói trên được vợ chồng anh Hường xác nhận chính là con gái của mình, bé Lê Ngọc An. Sau khi lấy lời khai ban đầu, bé An đã được cha mẹ đưa về Bình Dương an toàn.
Bị hai đối tượng đưa xuống gần cửa khẩu
Tại căn phòng trọ chật chội của gia đình, PV đã có buổi trò chuyện với bé An về sự việc vừa qua.
Bé An kể lại, ngày 26/7, Huỳnh Thị Nhung (SN 1999, ngụ huyện Châu Phú, An Giang, tạm trú P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) có qua phòng chơi và rủ An trốn nhà đi chơi với mình và được An đồng ý. Nhung dặn An đem theo quần áo rồi sau đó cả hai đem gửi tại phòng trọ của thanh niên tên Tuấn Anh (là người yêu cũ của Nhung) để tối lấy cho dễ.
 Bé Lê Ngọc An thuật lại sự việc với PV Kiến Thức.
Đến khoảng 19h30 tối 27/7, Nhung gọi điện cho An báo mình đang đợi trước cổng và dặn An trốn ra. Lúc này, An giả vờ xách bịch rác đi đổ rồi cùng Nhung trốn đi, cả hai đi bộ ra phía vòng xoay An Phú (P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) sẽ có Nguyễn Văn Tự (khoảng 30 tuổi, là anh trai của người yêu Nhung) và một người nữa (chưa rõ danh tính) chở đi.
Tuy nhiên, lo sợ bị cha mẹ hai em phát hiện nên đối tượng tên Tự đã hẹn đón hai thiếu nữ ở trường Tiểu học Tuy An (TX. Thuận An, Bình Dương) rồi cả hai được chở thẳng xuống huyện Hóc Môn (TP HCM), rồi sau đó về phòng trọ của Nguyễn Văn Tự ở giáp ranh với xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An.
 Bé An kể lại sự việc Tự đưa giấy chứng minh nhân dân giả cho mình.
Tại đây, An và Nhung ở chung cùng 5 người khác (gồm 4 anh em của Tự và một người con gái khác), Tự cấm hai em sử dụng điện thoại, tịch thu sim, không cho hai em ra khỏi phòng và đe dọa nếu ra khỏi phòng sẽ bị công an bắt giam.
Ở được khoảng 2 tuần, Tự đưa cho An và Nhung 2 giấy chứng minh nhân dân giả và dặn hai em đi ra ngoài thuê phòng trọ khác ở vì chỗ này đông người quá. Cả hai thiếu nữ được Nguyễn Văn Do (em trai Tự, là người yêu của Nhung) đưa ra ngoài thuê phòng sống chung. Trong thời gian này, An xin vào làm tại cửa hàng giày dép H.G tại xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An.
“Tôi nghĩ các đối tượng làm chứng minh nhân dân giả cho con tui và bé Nhung nhằm mục đích để đưa sang Campuchia rồi đem bán, vì nơi tui tìm thấy con gái rất gần với cửa khẩu. Tôi đã đem giấy chứng minh nhân dân giả trên báo cho công an để điều tra vụ việc” – Anh Hường cho biết.
Khoảng 1 tuần sau khi ra thuê phòng riêng, giữa An và Nhung xảy ra xích mích nên Nhung và Do đi chỗ khác ở, một mình An ở lại phòng trọ cho đến tối 4/9 khi công an đến mời về trụ sở làm việc.
 Giấy chứng minh nhân dân giả mà đối tượng Tự làm cho bé An.
Cũng theo bé An, Nhung và An ở gần nhau nên chơi với nhau khá thân được gần 3 năm nay. Riêng đối tượng Tự không có công ăn việc làm, thường xuyên la cà tại các quán café và lân la làm quen với các cô gái mới lớn. Hồi đầu tháng 7 vừa qua, Tự lên Bình Dương chơi và quen biết An và Nhung, Tự thường xuyên rủ hai thiếu nữ đi uống nước và đi chơi.
Xuất hiện nhiều đối tượng tống tiền?
Trao đổi thêm với PV, anh Lê Văn Hường cho biết thêm, trong quá trình đi tìm con gái. Vợ chồng anh liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của một thanh niên ở quận 6, TP HCM gọi đến nói đang giữ bé An và Nhung. Đối tượng này yêu cầu vợ chồng anh Hường phải đưa cho hắn 6 triệu đồng thì hắn mới thả hai thiếu nữ về nhà. Khi anh Hường bảo không có tiền và sẽ trình báo công an thì đối tượng kia cắt liên lạc.
Sau đó ít ngày, vào sáng ngày 3/9, vợ anh Hường nhận được nhiều cuộc điện thoại của một người phụ nữ xưng tên là Quyên nói phát hiện bé An và Nhung đang làm việc tại quán café sát cửa khẩu Bình Hiệp (huyện Mộc Hóa, Long An) và yêu cầu phải trả cho bà ta 4 triệu đồng thì dẫn hai bé về nhà an toàn.
Trong ngày 7/9, anh Hường đã đến công an phường An Phú và công an thị xã Thuận An (Bình Dương) trình báo về việc đã tìm thấy con gái của mình sau hơn 1 tháng mất tích.
Thiên Dũng - Thùy Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)