Báo Người Cao Tuổi đuổi việc một phóng viên

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây nhiều người dân ở Khánh Hòa gửi đơn tố cáo ông Phạm Xuân Long có nhiều hành vi lạm dụng lợi thế nghề nghiệp báo chí để trục lợi cá nhân.

Ngày 8/7, Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi (NCT) Kim Quốc Hoa vừa ra văn bản số 147/QĐ-BNCT chấm dứt hợp đồng lao động đối với phóng viên thường trú tại Nha Trang của báo này là ông Phạm Xuân Long.

Trước mắt, thẻ phóng viên và các giấy tờ liên quan đến Báo NCT cấp cho ông Long đã bị báo này thu lại để ngăn chặn phát sinh hậu quả và báo cáo cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

 Thông báo cho thôi việc phóng viên.

Được biết, gần đây nhiều người dân ở Khánh Hòa liên tiếp có đơn gửi Tổng biên tập Báo NCT, tố cáo ông Long có nhiều hành vi lạm dụng lợi thế nghề nghiệp báo chí để trục lợi cá nhân.

Đặc biệt, trong đó có đơn dài 10 trang A4 của bà N.T.T.Đ (40 tuổi; ở Cam Ranh, Khánh Hòa), tố cáo ông Long nhiều lần yêu sách ăn nhậu, đưa đón, vòi tiền, tổng cộng hàng trăm triệu đồng, với lý do để “quan hệ” với cơ quan chức năng và cán bộ địa phương, “lo giúp” thủ tục hợp thức hóa việc xây dựng một cơ sở bảo trợ xã hội của tư nhân cho trẻ em và người già bất hạnh do bà Đ tạo dựng, thậm chí còn lừa bà ra Hà Nội để “quan hệ bất chính”.

Liên quan vụ “tình và tiền” này, ông N.X.Đ – từng là phóng viên  báo Khánh Hòa, nay thường xuyên viết bài cho Báo NCT từ cuối năm 2010, cũng vừa có bản tường trình dài 5 trang A4 báo cáo Tổng biên tập Kim Quốc Hoa về việc làm khuất tất của ông Long.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hà Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

Dang Uy

Với những hành vi mất tư cách đạo đưc của nhà báo nên có hình thức xử lý kỷ luật thật nghiêm minh.